Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Những món ăn không thể thiếu cho mùa đông ở Hà Nội

Một mùa giá lạnh nữa lại đến, những món ăn đường phố nóng hổi của Hà Nội lại vào mùa hút khách. Và mùa đông Hà Nội sẽ trở nên tinh tế, đúng nghĩa hơn nếu các bạn đến và được thưởng thức trọn vẹn những món ăn mang đậm hương vị của đất trời, mang đến hơi ấm cho mùa đông lạnh giá.

1. Ngô nướng, khoai nướng

Ngay trên vỉa hè những con phố ở Hà Nội khi tiết trời chuyển lạnh, những hàng ngô nướng và khoai nướng là hai món ăn vặt dễ gặp nhất. Không có gì đặc biệt và cầu kỳ nhưng hai món ăn bình dân này vẫn chiếm một vị trí trong lòng người dân Hà Thành mỗi khi đông về.
mon-an-khong-the-thieu-cho-mua-dong-ha-noi
Bên bếp than hồng lửa, mọi người ngồi cạnh nhau vừa co ro trong cái rét mùa đông, vừa gỡ từng hạt ngô, thưởng thức vị ngọt của củ khoai, tán gẫu những câu chuyện dài bất tận thì còn gì tuyệt vời, thú vị hơn.

2. Bánh gối, bánh rán mặn

Hai món bánh mặn này cũng không kém phần hấp dẫn trong ngày lạnh. Chúng chinh phục thực khách bởi độ béo, bùi của vỏ bánh với phần nhân đủ vị mặn, ngọt cộng thêm bát nước chấm chua ngọt. Hương vị của nó ấn tượng đến nỗi, chỉ nghĩ đến thôi, hẳn nhiều người đã phải nuốt nước miếng. 
mon-an-khong-the-thieu-cho-mua-dong-ha-noi
Bạn có thể đến và thưởng thức món bánh rán mặn “trứ danh” của Hà Thành ở quán bánh rán Lạc Long Quân hay quán bánh trên phố Phương Mai.

3. Cháo sườn

Cháo sườn là món ăn gắn liền với tuổi thơ của bất kỳ ai. Đặc biệt, vào mùa đông lạnh giá, món ăn này lại càng thu hút được nhiều người hơn cả. Chỉ cần vài chiếc ghế nhựa con con đặt trên vỉa hè và một nồi cháo bốc hơi nghi ngút cũng đủ để tạo nên một hàng ăn đúng chất Hà Nội.
chao-suon-mon-an-khong-the-thieu-cho-mua-dong-ha-noi
Cháo sườn không phải là món ăn khó tìm ở Hà Nội, nhưng những người sành ăn, kĩ tính thì phải tìm đến các quán cháo sườn ở phố Lý Quốc Sư, cháo sườn ở ngõ Huyện hay chợ Đồng Xuân là những hàng quán nức tiếng từ bao đời nay ở Hà Nội

4. Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu nóng hổi với hương vị thơm ngọt là món quà vặt được nhiều người nghĩ tới trong mùa đông lạnh giá. Một bát bánh trôi tàu thường gồm 2 viên bánh, nép mình trong thứ nước sóng sánh thơm phức của mùi gừng.Tất cả đã tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời của ẩm thực.
mon-an-khong-the-thieu-cho-mua-dong-ha-noi
Để thưởng thức bánh trôi tàu đúng vị nhất các bạn có thể tìm đến những quán ngay tại phố Hàng Giày, Hàng Cân.

5. Bánh đúc nóng

Cũng nổi tiếng ở Hà Nội không kém, miếng bánh đúc dẻo quánh ăn cùng với nước chấm, thịt băm, hành khô là món ăn vô cùng vừa miệng, hấp dẫn trong những ngày lạnh.
banh-duc-nong-mon-an-khong-the-thieu-cho-mua-dong-ha-noi
Khi thử món ăn này, bạn sẽ thực sự phải ngạc nhiên bởi sự hòa quyện khéo léo và tinh tế. Miếng bánh rất mềm và dẻo, thịt băm xào mộc nhĩ thơm lừng hòa với vị rau mùi làm bánh đúc không hề bị ngấy. Nếu ăn được cay bạn có thể cho thêm chút ớt để làm cho ấm người hơn trong tiết trời đông lạnh giá

Chúc các bạn ngon miệng khi thưởng thức những món ăn này bên cạnh người thân.



Những món ăn không thể thiếu cho mùa đông ở Hà Nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét