Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Ngất ngây với ốc hút, mít trộn Đà Nẵng

Mít trộn

Thành phần chính của món ăn này là mít non. Người ta mang mít đi luộc chín rồi xé sợi nhỏ. Ở một số nơi, chủ cửa hàng còn trộn mít non với tôm băm nhỏ và thịt lợn cắt sợi.
Đúng vị truyền thống nhất thì chủ quán sẽ trộn với với bì sắt sợi, cùng lạc rang, hành phi thơm và tưới thêm nước mắm chua ngọt. Trên cùng, rắc thêm chút rau răm và rau húng. Khi ăn thực khách trộn tất cả nguyên liệu cho ngấm gia vị rồi thưởng thức.


Ăn mít trộn, không hể thiếu những miếng bánh tráng mè giòn rụm. Lấy từng mi bánh đa, cứ thể xúc mít trộn và ăn, cảm nhận vị bùi của mít non, dai dai của bì, giòn rụm của bánh tráng mè, hương vị hấp dẫn vô cùng


Ốc hút

Ốc hút là món ăn mà bao thế hệ học trò gắn bó. Không chỉ một mà là vô số các loại ốc khác nhau cho bạn lựa chọn: ốc hút, ốc đinh, ốc bươu, ốc đá, ốc đắng,… Ốc đem về ngâm cho nhả sạch bùn, rửa kỹ rồi bỏ một phần vỏ dưới của ốc, xào lên cùng ớt, xả, nước cốt dừa,.. nấu đến khi hương thơm lan tỏa cùng gia vị ngấm đều vào ốc là được



Mốn này phổ biến ở Đà Nẵng tới mức bạn có thể dễ dàng tìm ăn ở bất cứ đâu trong thành phố. Mỗi buổi tối, đặc biệt là ở bên bờ biển, các quán  hút san sát nhau. Từng những chiếc bàn ghế nhựa nhỏ nhỏ, từng nhóm bạn ngồi tám chuyện râm ran, nước xào ốc dính đầy tay đầy mặt, hít hà cái vị cay nồng của nó, ăn kèm chiếc bánh tráng giòn rụm, thêm ít nước nước ốc sền sệt, cay cay thì tuyệt vời vô cùng. 

Nếu có cơ hội tới du lịch Đà Nẵng, đừng quên  thưởng thức ốc hút, mít trộn trong buổi chiều lộng gió nhé

Ngất ngây với ốc hút, mít trộn Đà Nẵng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét