Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Về Cần Giờ thưởng thức càng cúm rang muối

Đến với biển, chắc hẳn hải sản là thứ mà mọi người nghĩ tới đầu tiên: cua, ghẹ, tôm, mực, ... Nhưng đến với biển Cần Giờ, thứ mà bạn yêu thích nhất không phải là cua hay ghẹ, mà là cúm . Đây là món đặc sản ngon mà lạ mà không một ai đến đây là không muốn thử.


Cúm nhìn có nét vừa giống cua vừa giống còng. Cái tên con cúm được đặc do đặc điểm nhận dạng con vật này luôn khúm núm, co người thành một khối đen xì. Nhưng mà nhìn bề ngoài thế thôi, bên trong hoàn toàn khác nhé. Thịt cúm cực ngon mà giá lại rẻ hơn nhiều so với cua, ghẹ.
Ăn cúm, người ta thích nhất là ăn càng cúm vì càng cúm có rất nhiều thịt. Thịt càng cúm rất thơm và ngọt vì vậy người ta chế biến chúng thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt nhất phải kể tới món càng cúm rang muối. Càng cúm tươi đem rang với muối, cho thêm ít ớt cay, ngon không cưỡng lại được. Nếu không thích ăn càng cúm rang, bạn có thể mua rồi luộc hoặc hấp chín đều được, chế biến theo cách này bạn có thể cảm nhận được vị tươi và vị ngọt nguyên chất của thịt cúm.


Có hai loại cúm là cúm đen và cúm trắng. Cúm đen tuy nhìn xấu hơn nhưng thịt ăn ngon và ngọt hơn. Vì vậy, cúm đen rất khó mua và ở chợ thường chỉ có cúm trắng. Trước đây, khi món ăn này chưa được nhiều người biết tới, người ta chỉ bán cúm với giá có 10k – 20k/kg. Các cửa hàng cũng vô số, trải dọc theo con đường từ Cần Giờ về tới tận Sài Gòn. Nhưng bây giờ, khi thịt cúm đã có tiếng hơn trước,giá cả cũng đã tăng tới 100k/kg tùy mùa.



Nếu thèm thịt cúm mà không thể tới Cần Giờ, yên tâm nhé, một số quán ở Sài Gòn ăn đêm có đấy, giá cả khảng 30 -50k/ đĩa. Nếu nhìn thấy món ăn này, đừng ngại mà thưởng thức nhé, bạn sẽ nghiện đấy.

Về Cần Giờ thưởng thức càng cúm rang muối Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét