Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Gỏi bao tử cá ngừ đại dương Phú Yên

Cá ngừ là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và được yêu thích, đặc biệt là ở Nhật. Các món ăn làm từ cá sống như sushi hay sashimi luôn lọt top những món ăn hấp dẫnCòn ở Việt Nam, món cá sống không được phổ biến nhưng gỏi cá lại là món ăn ngon mà ất nhiều người mê ẩm thực phải say lòng. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu không phải là món gỏi cá ngừ mà là gỏi bao tử cá ngừ, nghe lạ mà rất ngon


Món ăn mang mùi thơm đặc trưng của cá ngừ, thêm ít xoài xanh chua chua với vị ớt cay nồng, món ăn hứa hẹn sẽ đánh thức vị giác của bạn.
Gỏi bao tử cá ngừ rất hiếm nên không dễ gì để bạn có thể tìm ăn. Khi ngư dân đánh bắt cá, họ thường chế biến bao tử cá ngừ và ăn luôn, hiếm khi mang về bờ nên nếu muốn ăn thì phải dặn trước
Trong các nhà hàng cũng hiếm có món này trong menu, một số nhà hàng có nằm trên các đường Lê Duẩn, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo...Đa phần người muốn ăn phải tự đi mua bao tử cá ngừ ngoài chợ, rất tươi. Giá cả cũng rất phải chăng, chỉ 60.000 - 80.000 đồng cho 1kg bao tử cá ngừ đại dương.
Cách chế biến món này cũng đơn giản. Bao tử cá ngừ sau khi mua về đem rửa sạch, luộc chín, thái miếng vừa ăn. Khi luộc xong, nhìn bao tử cá ngừ không khác bao tử lợn là mấy nhưng ngọt và mềm hơn, không dai bằng bao tử lợn. Xoài xanh nạo sợi nhỏ, thêm ít rau thơm, trộn chung với bao tử và các loại gia vị là xong. Đợi một chút cho gia vị thấm đều là có thể ăn ngay.


Món này ăn cùng các loại rau sống như tía tô, húng quế, xà lách, mùi tàu,... rau xanh giúp món ăn đỡ ngấy hơn, dễ ăn hơn. Rắc thêm một ít hành khô chiên giòn với lạc rang giã nhỏ lên đĩa gỏi, thêm vị bùi bùi cho món ăn. Món gỏi bao tử cá ngừ này phải cuốn với bánh tráng miền Trung, chấm bát mắm nêm sền sệt, nhắm cùng rượu gạo Quy Hậu thì mới đúng điệu.

Gỏi bao tử cá ngừ đại dương Phú Yên Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét