Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Chế biến yến sào thế nào là tốt nhất

Yến sào là một đặc sản, một nguồn nguyên liệu quý. Không chỉ vậy, đây còn là Một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, vì vậy giá cả của chúng không hề rẻ. Chế biến yến sao cho vừa ngon, vừa bổ, không làm mất đi chất dinh dưỡng của tổ yến là điều không hề đơn giản. Dưới đây, tôi sẽ giới thiệu tới bạn 3 món ăn làm từ tổ yến ngon và bổ nhất.
Yến thả
Hay đơn giản hơn là yến hấp cách thủy. Sau khi mua tổ yến, bạn đem hấp cách thủy tới khi chín rồi xếp vào bát, cho thịt gà xé lên trên và rồi chan đầy bát nước luộc gà nóng. Thêm gia vị vừa ăn và thưởng thức. Bạn tuyệt đối không nấu yến trực tiếp với nước vì nếu bạn không biết nấu, yến rất dễ bị nát, hơn nữa, nấu với nước có thể làm yến mất đi khá nhiều chất dinh dưỡng.



Yến tần
Làm món ăn yến nấu với chim bồ câu. Món này thực sự rất bổ dưỡng vì không chỉ có yên mà chim bồ câu cũng rất nhiều chất dinh dưỡng. Cách làm cũng khá đơn giản. Chim bồ câu sơ chế sạch, mổ bụng rồi nhồi sợi yến vào. Cho thêm gạo nếp, đỗ xanh, nấm hương, mộc nhĩ và các gia vị vừa ăn. Sau đó cho vào nồi hầm cách thủy  đến khi món ăn chín nhừ. Món yến tần này không chỉ ngon, ngọt, thơm mà còn rất bổ.



Chè yến
Cũng là yến đem hấp cách thủy. Sau khi chín đưa vào một chiếc bát con. Nấu nước sôi, cho đường kính vào, đợi sôi lại rồi bắc ra, cho thêm lòng trắng trứng và vỏ trứng tán vụn giúp  quyện lấy tạp chất. Sau đó, lọc nước thật trong rồi đổ vào bát yến. Vậy là xong món chè yến. Ngon nhất là ăn chè khi còn ấm. Một cách khác, bạn có thể hấp sợi yến cùng với đường phèn, sâm hoặc nước dừa, cũng rất ngon.


Ngoài tổ yến, trong dân gian còn dùng cả máu yến (yến huyết), phân yến (yến thỉ), thịt yến (yến nhục) và tổ yến trong đó có xác của chim yến non mới nở (sào nội yến tử). Yến thỉ có tác dụng chữa ngộ độc rất tốt. Người ta đem phân chim đi phơi khô, sao vàng rồi tán bột mịn.  Làm thuốc, trộn với tỏi giã nát, thêm hồ rồi viên lại to bằng hạt ngô. Mỗi lần uống 3 viên cùng nước ấm để chữa ngộ độc.
>> xem thêm: du lịch Phú Quốc

Chế biến yến sào thế nào là tốt nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét