Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Khám phá những món đặc trưng chỉ Hà Giang mới có

Hà Giang không chỉ được biết đến với nhiều phong cảnh hùng vĩ, những lễ hội phong phú, những dãy núi đá cao, mà ở đây chúng ta còn được thấy đó là một mảnh đất với nền ẩm thực hấp dẫn là những món ăn được làm từ nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, mà đặc biệt chỉ ở cao nguyên vùng cao Hà Giang mới có.

1. Cháo Ấu Tẩu

mon-an-dac-trung-o-ha-giang-chao-au-tau
Mảnh đất Hà Giang này có các món ăn khá độc đáo riêng biệt khiến du khách ăn một lần rồi không thể nào quên hương vị của chúng. Cháo Ấu Tẩu là một trong số những món ăn đó. Để chế biến ra được một bát cháo Ấu Tẩu ngon, đậm đà hương vị sẽ rất kỳ công . Cháo Ấu Tẩu vừa là món ăn ngon vừa là một vị thuốc đặc biệt giúp giải cảm tốt. Khi các bạn đến nơi đây vào mùa nào cũng sẽ được thưởng thức món ăn này, nhưng chỉ được bán vào buổi tối.

2. Rêu nướng

reu-nuong-mon-an-dac-trung-o-ha-giang
Rêu nướng lại là đặc sản Hà Giang nổi tiếng không thể thiếu trong bữa ăn của người dân tộc Tày, ở xã Xuân Giang. Rêu nướng là món ăn đặc sản của vùng đất núi rừng lạ miệng, ăn ngon, bổ mà lại có hương vị rất riêng có. Rêu được người dân tộc Tày đi lấy trong những khe đá dưới suối, rêu tươi được họ rửa sạch dưới dòng suối trong sạch và vò hết nhớt mới đem về làm món rêu nướng.

3. Thắng Cố Hà Giang

thang-co-mon-an-dac-trung-o-ha-giang
Thắng Cố là một món ăn đặc sản chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua mà chỉ có ở vùng núi, vậy nên nhiều du khách từ dưới xuôi lên đều thích thú và muốn được thưởng thức. Mùi thơm của củ sả, thảo quả và hạt dổi quyện với vị béo ngậy của thịt làm ấm lại không gian trong tiết trời se lạnh. Những người đàn ông Mông khi đi chợ Đồng Văn đều mong muốn được ăn một bát thắng cố và ngồi uống vài bát rượu với bạn bè.

4. Xôi ngũ sắc Hà Giang

mon-an-dac-trung-o-ha-giang-xoi-ngu-sac
Xôi ngũ sắc là một loại đặc sản hội tụ được những giá trị truyền thống và mang ý nghĩa về những quan niệm của người xưa, những triết lý âm dương hay cả ý nghĩa nhân sinh cao đẹp. Sở dĩ món xôi này được gọi là ngũ sắc vì xôi được chế biến với 5 màu sắc khác nhau.

5. Thắng dền ở Đồng Văn

thang-den-mon-an-dac-trung-o-ha-giang
Khi đi tour du lịch Hà Giang, dừng chân tại Đồng Văn, giữa thị trấn hun hút gió đông mà được ngồi túm tụm bạn bè bên cạnh bếp lửa để thưởng thức những bát thắng dền thì thật là một điều tuyệt vời.
Nếu mới chỉ nhìn qua du khách sẽ thấy món thắng dền khá giống với món bánh trôi tàu ở Hà Nội. Để có được món thắng dền ngon đúng vị thì món ăn phải được pha bằng hỗn hợp của đường và sự béo ngậy của nước cốt dừa cộng thêm vị cay của gừng được đun nóng.

Hãy đến trải nghiệm Hà Giang để thưởng thức trọn vẹn từ khung cảnh đẹp, đến các món ẩm thực đặc sắc nơi núi rừng các bạn nhé. Hanotour sẽ đem đến những dịch vụ hoàn hảo nhất cho các bạn tại mảnh đất vùng núi thân yêu của Tổ quốc.

Khám phá những món đặc trưng chỉ Hà Giang mới có Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét:

  1. Món ngon mỗi ngày, Chuyên mục món ngon cuoi tuan tổng hợp các món ngon dễ làm, các cách nấu các món ăn ngon các món ăn châu âu đơn giản, dễ làm giúp ai cũng có thể vào bếp, hãy cùng khám phá sự thú vị trong nấu nướng bằng cách vào bếp cùng Mâm Cơm Việt để trổ tài nấu nướng.

    Trả lờiXóa
  2. Casino at Mohegan Sun - Mapyro
    Find your perfect game at Mohegan Sun in Uncasville, 여주 출장마사지 CT. With 안동 출장마사지 three hotel 광명 출장샵 towers on 전라남도 출장샵 site, including the new Sky Tower, this hotel 통영 출장마사지 boasts a

    Trả lờiXóa