Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Cá nhồng kho nghệ - Món ăn nổi tiếng của miền Trung

Vùng đất miền Trung luôn phải oằn mình chống chọi với một thời tiết khắc nghiệt, nhưng như một sự bù đắp của thiên nhiên, dải đất miền trung có được những đặc sản tuyệt vời từ biển, từ sông...mang lại. Cá nhồng biển là một trong số những loại đặc sản như thế. 

mon-an-noi-tieng-ca-nhong-kho-nghe

Nếu bạn đã một lần đến với xứ biển miền trung chơi mà chưa được nếm thử các món ăn chế biến từ cá nhồng thì quả là đáng tiếc, trong số đó nổi tiếng phải nói đến đó là món cá nhồng kho nghệ.
Cá nhồng có hình dáng thân mình dài, săn chắc, tròn lẳn, nửa thân có màu xám, nửa thân màu trắng ánh bạc. Cá nhồng có thể chế biến ra các món như: nướng mọi, nướng tẩm ướp ớt xanh và gia vị, hoặc nấu canh chua, ngoài ra món cá nhồng kho dưa cải cũng là một đặc sản ngon tuyệt vời... Và nếu có thể, khi đến đây bạn hãy đề nghị được ăn món cá nhồng kho nghệ. Đó thực sự là một món ăn ngon đáng để thưởng thức.
Về cách chế biến món cá nhồng kho nghệ cũng khá là cầu kỳ. Cá nhồng tươi mua về rửa sạch, cắt thành từng khúc dài chừng ngón tay rồi để cho ráo nước. Ướp cá với chút gia vị như :muối, đường, tiêu, bột ngọt, hành củ giã nhuyễn, và thêm chút nước mắm rồi để đó đi giã nghệ tươi.
Cá nhồng kho nghệ- món ăn nổi tiếng của miền Trung

Nghệ tươi bạn làm sạch rồi giã nhỏ. Giã xong, cho nghệ vào nồi cá mà vừa ướp, xốc cho lẫn nghệ vào cá đều nhau, đổ thêm dầu phụng lên rồi bắt nồi lên bếp bắt đầu đun. Đầu tiên bạn để lửa lớn cho nồi cá sôi lên thì cho thêm chút nước nóng vào. Nếu ăn được cay bạn rửa sạch mấy trái ớt hiểm cho vào nồi cá sẽ ngon hơn đấy, sau đó vặn lửa riu riu...
Cá nhồng kho nghệ- món ăn nổi tiếng của miền Trung

Cứ để như vậy cho đến khi cá dần cạn nước, quyện lại và những lát cá nhồng thành chuyển thành màu vàng sẫm, óng ánh thì tắt lửa. Để cho thực sự ngon và đúng vị thì bạn nên đậy nắp, để nồi cá thêm một khoảng thời gian ở nhiệt độ thường để nguội bớt.

Chỉ vậy thôi, là bạn có thể thưởng thức món cá nhồng kho nghệ bên nồi cơm trắng nóng, cứ một chén cơm một lát cá nhồng... Hãy thưởng thức đặc sản này khi về thăm vùng quê miền Trung nhé.

Cá nhồng kho nghệ - Món ăn nổi tiếng của miền Trung Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét