Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

5 món ăn đặc sản nổi tiếng Bắc Giang mà bạn không nên bỏ qua

Nếu có dịp đến với vùng đất Bắc Giang, bên cạnh việc tham quan những di tích lịch sử, văn hóa lừng danh như di tích Yên Thế, chùa Vĩnh Nghiêm hay các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, thì các bạn cũng không nên bỏ qua những đặc sản đặc trưng của vùng đất có văn hóa lâu đời này nhé.

Vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang

vai-thieu-mon-an-dac-san-noi-tieng-bac-giang

Nhắc tới vải thiều chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay tới quê hương của vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang. Đây được coi là một đặc sản nổi tiếng của mảnh đất giàu tình cảm Bắc Giang. Nếu du lịch Bắc Giang vào những tháng hè chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những vườn vải sai trĩu quả, đỏ mọng cả một vùng. Ngoài vải tươi ở đây người dân còn sấy khô vải để có thể bảo quản được lâu hơn hay không làm mất đi vị ngọt đặc trưng của món đặc sản trứ danh Bắc Giang này.

Mì chũ

mon-an-dac-san-noi-tieng-bac-giang

Mì chũ là món ăn ngon đặc sản Bắc Giang cũng nổi tiếng không kém, mì chũ được làm từ gạo Bao Thai Hồng nên sợi mì dẻo, mịn hơn so với các loại mì khác. Mì chũ đặc sản Bắc Giang được tráng rất mỏng, cắt thành sợi như bánh phở đem phơi khô và buộc thành từng bó nhỏ, thường được sử dụng như mì ăn liền. Ngoài ra bạn cũng có thể nấu mì chũ cùng với thịt bò cũng rất ngon và hấp dẫn. Món ăn ngon nổi tiếng ở Bắc Giang này còn trở thành thức quà sau chuyến du lịch Bắc Giang lý thú dành cho người thân.

Gà đồi Yên Thế

mon-an-dac-san-noi-tieng-bac-giang

Một trong số những đặc sản nức tiếng ở Bắc Giang thì không thể không nhắc tới gà đồi Yên Thế. Thịt gà đồi nơi đây chắc, ngọt và thơm chứ không nhão và dai. Ngon nhất là chế biến ra món thịt gà luộc chấm với muối lá chanh, nước luộc gà bạn có thể dùng nấu mì chũ hoặc chan cùng với cơm cũng rất tuyệt vời. Gà đồi Yên Thế là một đặc sản ngon, độc đáo ở Bắc Giang được nhiều người ưa chuộng.

Bánh đa Kế

mon-an-dac-san-noi-tieng-bac-giang-banh-da-ke

Bánh đa Kế chính là một trong những món ăn đậm chất miền quê Bắc Bộ. Làng sản xuất bánh đa Kế nằm ngay trên quốc lộ 1A đang trở thành điểm đến hấp dẫn của những người ưa khám phá. Món ăn này nhâm nhi cùng chén trà xanh hay chè đắng ngồi tán gẫu sẽ rất thú vị. Bánh đa nơi đây được tráng mỏng hình tròn, phía trên có rắc thêm mè đen hoặc mè trắng rất hấp dẫn. Những quán bánh đa nướng bên vỉa hè phục vụ trong những ngày đông ấm áp thì còn gì bằng, bạn có thể vừa xuýt xoa cái lạnh vừa nhấm nháp chiếc bánh đa Kế thơm lừng cảm nhận tình cảm ấm cúng. Bánh đa kế một đặc sản Bắc Giang thơm ngon nổi tiếng đang được nhiều nơi biết đến như một thức quà ngon và độc đáo.

Xôi trứng kiến Lục Ngạn

mon-an-dac-san-noi-tieng-bac-giang

Món ăn với cái tên khá lạ phải không, xôi trứng kiến Lục Ngạn là một món ăn được ưa chuộng nhất ở Bắc Giang. Trứng kiến mang làm sạch để khô, bắc chảo cho trứng kiến vào phi với hành khô, nêm gia vị cho vừa ăn rồi để nguội. Gạo nếp thơm sau khi đồ trong chõ đất mang ra rắc trứng kiến xào lên, hương vị của hai thức này hòa quyện vào nhau tạo thành một vị rất độc đáo, vừa bùi vừa béo, thơm ngon khiến thực khách như muốn ăn mãi. Nếu bạn đã từng thưởng thức món xôi trứng kiến là miệng này là đặc sản ngon nổi tiếng tại Bắc Giang, chắc hẳn bạn sẽ còn muốn quay trở lại Bắc Giang thêm nhiều dịp nữa.



5 món ăn đặc sản nổi tiếng Bắc Giang mà bạn không nên bỏ qua Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét