Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Rang

Nếu như đến Phan Rang bạn sẽ thấy món ăn vặt của học sinh phổ biến nhất chính là bánh tráng nướng mắm ruốc, và món ăn này đang trở thành loại bánh tráng nướng hot nhất cho teen Sài Gòn hiện nay. Cũng với các nguyên liệu và cách chế biến quen thuộc, chỉ với một chút biến tấu nhỏ là đã có một món ăn tuyệt vời.



Những chiếc bánh tráng mềm thơm, trắng tinh được đưa lên bếp nướng. Bánh tráng phải được nướng trên than củi, hồng rực, như vậy bánh mới thơm. Phần quan trọng nhất của miếng bánh chính là mắm ruốc. Mỗi quán lại có bí quyết làm riêng nên mắm ruốc cũng có hương vị khác nhau. Đây cũng chính là thành phần quyết định hương vị của mỗi cuốn bánh tráng. Sau khi bánh tráng đã nóng, quết mắm ruốc cùng các loại nhân vào
Tùy vào khẩu vị mà mỗi người lại chọn một loại nhân riêng. Thông thường nhân bánh tráng nướng mắm ruốc sẽ gồm có trứng, mỡ hành, có thêm phô mai hoặc xúc xích nếu muốn.
Sau khi mùi thơm đã lan tỏa, bánh đã chín và ngấm mắm ruốc thì người bán hàng nhanh tay cuốn bánh thành những cuốn nhỏ. Nếu như bánh tráng nướng thông thường khi nướng xong bánh cứng và giòn, bánh cắt miếng ăn như pizza, giòn rụm thì bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Rang lại mềm, cuốn thành từng cuốn tròn rồi cắt thành từng miếng.


Từng cuốn bánh tráng thơm lừng mùi mắm ruốc, dai dai, lại thơm lớp nhân bùi bùi, ngọt ngọt, giá cả khá rẻ nên rất được lớp trẻ ưa chuộng.
Đến Phan Rang, ngoài bánh tráng nướng mắm ruốc, bạn cũng có thể chọn nem nướng. Từng miếng nem vuông vuông, màu hồng nhạt được nướng hơi cháy xém, thơm lừng, chấm cùng tương ớt cay, hấp dẫn.
>> xem thêm: tour Phú Quốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Rang Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét