Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

5 món chè hấp dẫn nhất Hà Nội

Chè cốm chuối nếp nướng

Mùa thu, cùng với cốm xanh, hoa sữa, các thức quà Hà Nội cũng mang hơi thở rất riêng. Đặc trưng nhất phải kể tới món chè cốm chuối nếp nướng. Khác với các món chè khác, người ta bỏ đá vào chè mát lạnh rồi mới ăn, món chè cốm chuối nếp nướng này phải ăn nóng mới ngon. Chuối nếp nướng thơm lừng, nóng hổi, cốm được mang đi chiên vàng ruộm, thêm chút nước cốt dừa béo, trộn đều lên là bạn đã có một bát chè tuyệt vời cho mùa thu. Mỗi phần chè cốm chuối nếp nướng thường có giá 20.000 đồng.

che-com-chuoi-nep-nuong


Chè nhãn lồng hạt sen

Món chè nhãn lồng hạt sen vốn là món ăn đậm chất Huế, nhưng từ khi tới Hà Nội, đây trở thành món ăn vặt không thể thiếu trong tiết trời thu. Hạt sen tươi, trắng nõn, vị bùi đặc trưng, kết hợp với vị ngọt lịm của cùi nhãn tạo nên món chè vừa dân dã vừa thanh tao, hấp dẫn khó cưỡng. Bạn có thể thưởng thức món này tại 1A Bát Đàn, số 4 Hàng Cân, 93 Hàng Bạc với chỉ 20.000 đồng.
che-nhan-long-hat-sen


Chè bưởi cốt dừa

Chè bưởi là một món chè vô cùng quen thuộc và phổ biến không chỉ vào mùa thu. Hương vị thơm, ngọt, dễ ăn làm cho món ăn trở nên hấp dẫn. Trong cốc chè có cùi bưởi chua chua, đậu xanh bùi bùi, thêm mùi thơm dìu dìu của nước cốt dừa, vị beo béo. Từ chè bưởi, nhiều chủ quán còn khéo léo biến tấu với chè thái bưởi và chè ngô bưởi, vô cùng hấp dẫn. Nếu muốn thử món ngon này, tuyệt nhất là bạn nên ăn ở trên phố Cửa Bắc, Hàng Giấy, Hòe Nhai, hay phố Bà Triệu… Mỗi cốc chỉ 15.000 đồng.

che-buoi-nuoc-dua

>> xem thêm các tour du lịch Côn Đảo tại:
http://hanotour.com.vn/du-lich-con-dao

Chè củ năng

Chè củ năng được đựng trong một trái dừa non lớn. Đây vốn Đây là loại chè có nguồn gốc từ Thái Lan với nhiều nguyên liệu, màu sắc và mùi thơm quyến rũ. Bên trong lớp cùi dừa trắng tinh là thạch củ năng, hạt thốt nốt, mít, thạch dừa nhiều màu sắc… Ở Hà Nội một phần chè củ năng đựng trong trái dừa có giá khoảng 45.000 đồng, nooit tiếng nhất là ở số 30 Hàn Thuyên.

che-cu-nang-trai-dua


Chè Thái

Món chè vô cùng phổ biến này chưa bao giờ giảm nhiệt trong giới trẻ. Màu sắc hấp dẫn, đa dạng cả về hương vị và nguyên liệu, chè Thái luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ. Chè thường được đựng trong bát, có 3 màu khác nhau, bên cạnh là một tô đá bào lớn. Cốc chè khá lớn nhưng chỉ có giá 15.000 - 25.000 đồng. Quán chè Cũ 1976  nằm trên phố Trần Hưng Đạo là nơi rất nổi tiếng với món chè này.

che-thai

                   Ẩm thực Nam Định

5 món chè hấp dẫn nhất Hà Nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét