Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Đến Đà Nẵng nhất định phải thử đặc sản món bánh tráng cuốn thịt heo



Bánh tráng cuốn thịt heo được người dân Đà Nẵng ưa chuộng bởi sự hòa quyện tuyệt vời giữa thịt heo với màu sắc tươi mát của rau xanh. Điều đặc biệt tạo nên đặc trưng món ăn là mùi vị của chén mắm nêm, làm dậy lên hương vị độc đáo thanh khiết của món ăn.
Món ăn được chế biến rất đơn giản, không đòi hỏi cầu kỳ. Nhưng phải chú trọng lựa chọn các loại thực phẩm tươi sống để đảm bảo hương vị đậm đà của nguyên liệu.

banh-trang-thit-heo

Thịt heo

Bí quyết của món bánh tráng cuốn thịt heo là việc làm sao chọn được loại thịt ngon nhất. Người Đà Nẵng thường chỉ chọn heo nặng từ 50-70kg, lấy phần mông hoặc vai sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt sắc đậm của thịt.Bánh tráng cuốn thịt heo được người dân Đà Nẵng ưa chuộng bởi sự hòa quyện tuyệt vời giữa thịt heo với màu sắc tươi mát của rau xanh. Điều đặc biệt tạo nên đặc trưng món ăn là mùi vị của chén mắm nêm, làm dậy lên hương vị độc đáo thanh khiết cho món ăn .

Rau

 Rau là nguyên liệu ăn kèm không thể thiếu của món bánh tráng cuốn thịt heo. Người đầu bếp phải thật khéo léo trong khâu chọn lựa đảm bảo chọn được loại tươi xanh nhất. Với từng cuốn bánh tráng thịt heo, chắc hẳn thực khách sẽ không bao giờ quên được vị ngọt đậm của thịt heo kết hợp với vị tươi mát của xà lách, vị cay nồng của húng quế với vị chua chua chát chát của chuối và khế. 


nguyen-lieu-banh-trang-thit-heo


Mắm nêm

Cuối cùng là mắm nêm- loại nước chấm không thể thay bằng bất kỳ một loại nào khác bởi sẽ không thể tìm đâu được vị cay nồng của tỏi ớt, hương vị đậm đà của cá biển mà chỉ có mắm nêm mới có. Đó là điều làm ai ai cũng phải xuýt xoa khi thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo. Nhẹ nhàng xếp gọn miếng thịt heo lên trên những loại rau được cuộn tròn, chấm vào chén mắm nêm. Cắn vào chiếc bánh, cái dai dai của bánh tráng lề, vị mềm mại của miếng mì ướt thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau và cay nồng của mắm sẽ giúp bạn nhận ra rằng dù trong thời đại nào, ẩm thực vẫn là nét văn hóa độc tôn của vùng miền.

banh-trang-mam-nem

Đến Đà Nẵng nhất định phải thử đặc sản món bánh tráng cuốn thịt heo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Liễu Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét