Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Đậm đà vị gỏi cuốn chấm nắm nêm

Gỏi cuốn là món ăn thân thuộc với tất cả mọi người. Món dễ làm, dễ ăn. Với nhiều rau xanh bổ dưỡng, những miếng thịt tươi ngon, thêm thật nhiều đạm từ tôm, hải sản, món ăn này còn vô cùng bổ dưỡng.Cho dù có xuất hiện ở nơi cao sang hay các món ăn bình dị ven đường, món gỏi cuốn đều luôn giữ được nét đặc trưng vốn có với những cuốn bánh tráng dai dai, những ngọn rau thơm thơm lừng, những lát dưa chuột ngọt mát, bún tươi cùng vị ngọt thanh của tôm, thịt. Bát nước chấm làm tăng thêm vị đậm đà của món ăn, thường là bát chấm mắm nêm với một chút lạc rang giã nhỏ, cay nồng. Để có được món gỏi ngon, trước hết. mỗi cuốn gỏi phải đẹp, cuốn đều tay, gọn gàng, vài cọng hẹ xanh ló ra ngoài. Nhìn mỗi cuốn gỏi xanh xanh, thêm vài con tôm hồng hồng đẹp mắt, thật hấp dẫn.


Muốn có món gỏi cuốn ngon, đầu tiên phải có được nguyên liệu ngon. Đồ làm món này đòi hỏi phải thật tươi, những miếng thịt heo ngon rắn chắc, những con tôm tươi hồng hào, xà lách, rau thơm, dưa chuột,... ngoài ra, bát nước chấm có vị trí đặc biệt trong việc tạo nên hương vị của món ăn. Món ăn có nét riêng hay không là do chén nước chấm. Mỗi bát nước chấm đòi hỏi phải đạt sự cân bằng của chua, cay, mặn, ngọt. Khó có thể thống kê được từ nam chí bắc có bao nhiêu món cuốn, sự sáng tạo trong món ăn ở mỗi vùng miền lại mang những nét đặc trưng rất riêng. Mỗi loại gỏi cuốn với những loại nguyên liệu khác nhau lại dùng với một loại nước chấm riêng biệt.


Đặc biệt và nổi bật nhất trong các món cuốn trong cả nước phải kể đến món gỏi cuốn tôm thịt từ miền Nam. Món này ngon nhất là phải chấm với mắm nêm. Vị của mắm nêm kết hợp với những miếng cuốn dai dai, giòn giòn làm cho bạn ăn một lần mà nhớ mãi.


Đậm đà vị gỏi cuốn chấm nắm nêm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét