Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Các món ăn bạn phải thử khi đi du lịch Phú Quốc

Đi du lịch Phú Quốc, bạn được thỏa sức vùng vẫy với bãi biển trong veo, bãi cát trắng mịn những con sóng vỗ rì rào. Văn hóa ẩm thực ở đây tuy chưa lâu đời nhưng cũng mang những nét đặc sắc thú vị riêng.

Bún cá

Nếu như bún cá Hà Nội làm từ cá rô phi chiên vàng giòn thì bún cá miền tây và Phú Quốc lại làm từ cá lóc bỏ xương. Tuy hình thức của bún cá Phú Quốc khá giống với bún cá miền tây nhưng lại mang hương vị rất riêng. Từng thớ thịt cá lóc trắng tinh, thơm ngon và hấp dẫn. Sau khi hấp hoặc luộc chín, cá được cắt và gỡ xương, còn lại những thớ thịt trắng nõn, thơm lừng. Ngoài ra, để tăng thêm vị ngọt đậm đà cho tô bún, người ta còn cho thêm cả tôm rim, giò nạc. Bún ăn kèm với nhiều loại rau thơm như xà lách, rau mùi, kinh giới,... Ăn bún cá, phải chấm thịt cá với nước mắm Phú Quốc thì mới ra cái hương vị độc đáo của bún cả Phú Quốc. Đi du lịch Phú Quốc bạn có thể dễ dàng tìm ăn món này tại các quán ăn ở chợ Dương Đông.


Bún kèn

Món ăn nghe lạ mà lại rất ngon, đến Phú Quốc bạn chắc chắn phải thử món này. Để làm ra một tô bún kèn, người ta phải trải qua rất nhiều công đoạn cầu kỳ từ nguyên liệu đến nước dùng. Bún kèn được làm từ cá ngân, một loại cá thơm ngon, chắc thịt. Sau khi mua cá về, người ta sơ chế sạch rồi giã nhuyễn, đem xào với ớt, tỏi, xả cho thơm lừng lên. Nước dùng của bún còn gọi là nước kèn được nấu từ nước cốt dừa và nước cá luộc, vừa ngọt đậm vừa thơm lừng. Bún kèn ăn ăn cùng với đu đủ thái sợi, dưa chuột, giá, các loại rau thơm và bánh mì. Nếu đang đi tour Phú Qốc bạn có thể tới đường 30/4 để ăn món này.


Hải sản

Ra đảo mà không thưởng thức hải sản thì thật là chưa trọn vẹn. Hải sản ở đây luôn là hải sản tươi, ngon và được chế biến tinh tế. Bạn có thể mua hải sản tươi ngay tại chợ đêm Dương Đông, ở đây có đủ loại hải sản cho bạn chọn như cua, ghẹ, tôm, mực, ốc, cầu gai, cá trích… Với nguồn nguyên liệu tươi ngon, bạn có thể chế biến chúng thành các món nướng, gỏi, chiên giòn. Đặc sản nổi tiếng nhất phải kể tới gỏi cá trích, còi biên mai.


Các món ăn bạn phải thử khi đi du lịch Phú Quốc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét