Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Các món ăn phải thử khi đi du lịch Nha Trang

1. Nem nướng

Nem nướng đã trở thành một món ăn không thể thiếu nếu như bạn muốn khám phá ẩm thực Nha Trang. Cũng giống như nem chua thông thường, Nem Ninh Hòa cũng được làm từ bì lợn thái sợi. Nhưng nem được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế còn non chứ không gói bằng lá chuối như ngoài Bắc. Lá khế giúp nem có mùi thơm đặc trưng. Nem Ninh Hòa để lại ấn tượng khó phai với hương thơm thoảng thoảng nơi lá gói, vị chua chua cay nồng quyện lẫn. Món ăn này sẽ đặc biệt hơn nếu bạn ăn với nộm đu đủ xanh.


2. Thịt bò nướng

Thêm một món nướng nữa mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang là thịt bò nướng. Một thương hiệu khá nổi tiếng tại đây là thị bò nướng Lạc Cảnh. Quán có những bí quyết tẩm ướp gia vị đặc biệt với mật ong và 10 loại gia vị khác. Từng miếng thịt vuông nhỏ, tẩm ướp kỹ càng và nướng trên vỉ than hoa. Từng lớp khói bốc lên cùng hương thơm ngào ngạt khó cưỡng. Thịt được cuốn cùng với rau sống, bún và bánh tráng

3. Bún chả cá

Bún chả cá Nha Trang đặc biệt hơn hẳn các món bún chả ở nơi khác. Nước dùng được ninh bằng xương cá thu và cá cờ, tạo nên vị ngọt thanh đặc trưng. Vì là vùng đất biển, bún chả cá Nha Trang còn có thêm sứa và cá dầm
Những lát chả cá được chiên vàng, thịt cá cờ hấp xé nhỏ dai dai, thịt sứa giòn giòn, sừn sựt. Thêm hương thơm của đủ loại rau sống và một chén nước mắm cay nồng, đem đến cho bạn một hương vị khó quên.

4. Hải sản

Là thành phố biển, chắc chắn đến đây thì không thể bỏ qua các món hải sản. Hải sản Nha Trang vô cùng tươi ngon. Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn hãy vào những làng chài, nơi bạn có thể ăn những loại sản sản tươi nhất. Tới những nhà hàng trên biển, bạn có thể tha hồ chọn các loại hải sản tươi sống hoặc tự tay đánh bắt hải sản từ dưới biển và nhờ nhà hàng chế biến.


Các món ăn phải thử khi đi du lịch Nha Trang Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét