Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Về với Hậu Giang nếm thử món ăn từ hoa điên điển

Về với Hậu Giang, mỗi dịp nước nổi, con nước dập dềnh mang theo những bông điên điển trôi xa. Những đàn cá linh cũng theo dòng nước phù sa nặng trĩu về đây tụ hội. Và người dân nơi này đã tận dụng chúng để tạo nên một món ăn đặc trưng mùa nước nổi - món lẩu cá linh. Những con cá linh to bằng ngón tay, qua sự chế biến tài tình của người dân miền Tây, thêm vị chua thanh của me cùng một rổ bông điên điển tươi đã trở thành ký ức gắn bó của bao thế hệ.

Bông điên điển còn có thể làm thành món dưa chua. Món ăn này rất phổ biến với người Hậu Giang và người Sài Gòn. Cái vị đăng đắng của bông, giòn giòn lại chua chua, ăn với bát cơm trắng thì ngon không cưỡng nổi.
Nước lên, hoa điên điển rụng vàng cả một góc. Những con ghe len lỏi vào các bụi hoa, chọn sao cho được những bông tươi nhất. Đem hoa về, rửa sạch, ngâm muối, chỉ hai hôm sau là có thể có hũ dưa chua điên điển ngon. Món ăn bình dị mà dân dã, mang đậm cái vị mặn mòi của con nước miền Tây. Từ những bữa ăn thông thường tới những bữa tiệc đãi khách, bông điên điển như một đặc sản mà con người miền Tây muốn tặng lại cho mọi du khách. Món này đâu phải lúc nào muốn là có, chỉ khi những con nước lên mới có cơ hội thưởng thức.

Bông điên điển dùng để ăn sống cũng mang hương vị thật khác biệt. Không cần quá cầu kỳ trong khâu chuẩn bị. Chọn sao cho được những bông tươi nhất, gói thêm một chút rau thơm, dưa ghém. Cùng với đó là một bát nước chấm cay cay, đậm đà. Sự hòa quyện giữa các hương vị, đơn giản mà nồng hậu, khi ăn món này, chắc chắn bạn sẽ bị nhớ mãi không quên

Về với Hậu Giang nếm thử món ăn từ hoa điên điển Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét