Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Bánh bèo- linh hồn của bánh Huế

Bánh bèo là món ăn đm chất miền trung. Bánh theo chân người dân địa phương đi khắp nơi trên cả nước. Đi tới đâu, bánh cũng được yêu thích, tuy nhiên mỗi nơi lại biến tấu vị bánh một chút cho hợp với khẩu vị địa phương. Muốn ăn cái vị bánh bèo chính gốc, ta phải đến với Huế. Các món bánh Huế nổi danh khắp cả nước như bánh xèo, bánh bột lọc,... 

Nguyên liệu làm bánh vô cùng dễ kiếm, chẳng cầu kỳ phức tạp, chỉ đơn giản là  bột gạo, bột ngô trong vườn nhà. Ấy vậy mà cái món ăn là nên cái hồn của cả một vùng đất. Tuy đơn giản nhưng làm làm sao cho ra được cái hồn của bánh lại chẳng dễ dàng chút nào.  


Mỗi chiếc bánh bèo trong từng chiếc chén nhỏ, trắng ngần, thơm thoang thoảng vị tôm và thịt. Từng miếng bánh hình tròn, đầy đặn, trên đỉnh là lớp nhân vàng ruộm, thêm chút ngậy ngậy của mỡ hành. Bát nước chấm là thành phần không thể thiếu làm nên cái hồn của món bánh. Những chén nước chấm được pha chua ngọt vừa đủ, hơi mặn một chút. Chấm ngập miếng bánh trong thứ nước chấm đậm đà, thật ngon không cưỡng lại được.


Làm bánh bèo đơn giản, nhưng để làm ngon thì lại không dễ dàng chút nào. Ngay bước đầu tiên, chọn chén để đổ khuôn bánh bèo cũng cần chọn kỹ. Để bánh đẹp, khuôn chọn phải tròn, độ nông sâu vừa phải. Quy trình ngâm bột cũng rất lách cách, yêu cầu nhiều khâu khác nhau, vì vậy tình yêu với món này phải vô cùng lớn để có thể làm ra một đĩa bánh bèo ngon.


Nhân bánh ngậy với mỡ hành, tóp mỡ chiên. Ăn với bột bánh, vị ngậy ngậy của nhân cực ngon, nhưng với những người không thích ăn nhiều dầu mỡ thì đây chính là “miền đất” cho sự sáng tạo của bạn. Bạn có thể thay thế bằng tôm, chả ruốc hay bất cứ thứ gì bạn thích.

Bánh bèo- linh hồn của bánh Huế Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét