Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Thưởng thức món canh chua cá lóc trứ danh miền tây


Miền Tây, vốn nổi tiếng với nguồn thực phẩm phong phú và tươi ngon nên các món ăn nơi đây cũng vô cùng ấn tượng. Không chỉ với các lóc nướng trui trứ danh, các món khô ấn tượng mà canh chua cá lóc cũng được coi là một biểu tượng ẩm thực cho văn hóa nơi này. Món ăn nói lên sự đầy đủ, giàu có của thiên nhiên nơi đây cũng như cái chất phác hồn hậu của người dân nơi này.
Với đặc trưng thời tiết khá nóng bức nên các món canh chua giải nhiệt được người dân miền Tây đặc biệt yêu thích: mùa mưa có canh chua cá chốt, bông so đũa nấu trái bần; mùa nước nổi có canh chua nấu cá rô đồng với bông điên điển…mùa nào thức nấy.


Canh chua bông so đũa, canh chua bông điên điển, mang hương vị đặc trưng, ngon đằm thắm dịu nhẹ nhưng không phải ai cũng hợp khẩu vị nhưng canh chua cá lóc thì khác. Món ăn khiến cho ai ăn một lần cũng phải nhớ mãi. Món ăn thân quen mà bình dị. Với những ai xa quê, những ngày mưa ngồi bên cửa sổ, hẳn luôn nhớ về cái vị quê hương.
Bát canh chua cá lóc đơn giản mà hào phóng, là sự kết hợp các loại rau: rau ngổ, ngò gai, bông súng, rau nhút, ngó sen, bạc hà, giá sống, thêm với các loại trái như: me, thơm, đậu, cà chua và không thể thiếu cá lóc.

Bát canh là sự hòa quyện tuyệt vời của vị chua dịu và ngọt thanh, thêm một chút đắng của bông so đũa, cái chan chát của trái đậu bắp cùng một chút cay nồng của ớt đỏ, rắc vào một chút ngò gai và hành lá. Vậy là đủ làm nên một tuyệt phẩm cả về vị giác đến thẩm mỹ. Món ăn như thể hiện sự trù phú của miền Tây.

Thưởng thức món canh chua cá lóc trứ danh miền tây Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét