Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Nem cua bể - đặc sản trứ danh Hải Phòng

Đến với Hải phòng, thành phố hoa phượng đỏ, không ít du khách phải trầm trồ về những món hải sản tươi ngon, những bãi biển rì rào sóng vỗ, nơi đây còn níu chân biết bao con người với món nem của bể ngon bá cháy. Không chỉ nổi tiếng trong vùng đất Hải Phòng, món nem này còn theo chân những con người nơi đây tỏa đi mọi miền Tổ Quốc và làm say đắm bao lòng bao thực khách
Món ăn chế biến không quá cầu kỳ, nguyên liệu mang đậm nét người dân miền biển với cua bể, thịt heo băm nhỏ, trứng, nấm hương, mộc nhĩ, giá đỗ,... Quan trọng nhất vẫn là chọn được thịt của bể ngon thì món ăn mới toát lên được hết cái vị của nó.

Cua sau khi sơ chế, luộc lên, gỡ và trộn thịt cua với các nguyên liệu khác. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi gói lại thành nem, vuông, to bằng bàn tay. Chiên ngập dầu cho đến khi nem đạt độ vàng giòn đẹp mắt.
Nước chấm chính là một phần không thể thiếu tạo nên cái vị riêng cho món ăn này.  Bát nước mắm mặn mòi vị biển, thêm chút chanh, đường, tỏi, ớt sao cho đủ vị mặn,ngọt, chua, cay. Hương vị nước chấm ở mỗi quán lại khác nhau, tạo nên nét đặc trưng riêng.
Từng miếng năm gói trong bánh tráng, kèm thêm một chút bún, rau thơm, giá đỗ, dưa chuột. Miếng nem nổi bật với màu hồng của thịt cua, sắc cam của cà rốt, thêm chút mộc nhĩ nấm hương, màu vàng của gạch cua, tất cả tạo nên một tác phẩm nghệ thuật. Chỉ cần thử một miếng, vị ngọt của thịt cua bể làm tê đầu lưỡi, cái giòn giòn, beo béo của bánh đa, hương thơm ngào ngạt của món ăn và rau sống, cộng với cái chua cay nơi bát nước chấm, món ăn sẽ làm bạn nhớ mãi.

Muốn ăn nem của bể, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng ở bất cứ đâu, nhưng nếu muốn thưởng thức đúng cái vị gốc thì hãy ăn ở Hải Phòng. Bởi đơn giản, chỉ ở đây, cái hồn của món ăn mới được nguyên vẹn nhất .

Nem cua bể - đặc sản trứ danh Hải Phòng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét