Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Hãy quên Phở đi, bún bò huế mới là món ăn bạn nên ăn lúc này

Huế, một thành phố ở miền trung Việt Nam, nơi đây được biết đến với vô vàn món ăn ngon như các món cuốn, bánh xèo, lem lụi và đặc biệt là bún bò huế
Món ăn đặc biệt này có nước súp mang vị ngọt từ sương heo và thịt bò. Thêm một cú hích cho vị gác với hương sả và mắm tôm. Một chút rau thơm và nguyên liệu khác là đủ tạo nên một tuyệt phẩm. Ngoài ra, mỗi suất ăn có thêm vài miếng ức thái lát, thịt cua và một miếng tiết lợn lớn.
Về cơ bản, bún bò huế mang những thành phần cơ bản như vậy nhưng ở một số nơi, người ta biến thể đi một chút và mỗi món lại mang một hương vị khác biệt. Tôi đã may mắn được tham gia một bộ phim ngắn của CNN vào mùa xuân năm ngoái, tôi đã được ăn rất nhiều bún bò huế với giá rất rẻ, chỉ 75 cent tới 2 đô cho mõi bát.


Trái với cái tên Bún bò huế , món ăn này mang hương vị chủ yếu từ thịt heo và chỉ có một lượng rất nhỏ thịt bò.
Một đầu bếp lớn tại Huế chia sẻ với tôi rằng “có lẽ chúng ta nên gọi nó là bún huế bởi vì lượng thịt bò trong món này chỉ chiếm 10%. Tôi đã thử thay đổi nó nhưng tên gọi đó đã ăn sâu vào văn hóa Huế”
Món ăn có thể gây ra rất nhiều sự nhầm lẫn bởi vì rất nhiều du khách không ăn thịt lợn và khi nghe món này họ lại tưởng chúng làm từ thịt bò.
Đầu bếp Robert Newton, người đã chu du khắp Việt Nam trước khi mở nhà hàng riêng cho mình, đã rất ấn tượng với các món súp Việt Nam. Ông ấy nói rằng, món ăn mà ông ấn tượng nhất chính mà bún bò huế tại một quá nhỏ ở Đông Ba. Món ăn này mang cái hồn riêng với hương vị tuyệt vời. Nó có vị cay hơn hầu hết các món súp Việt và ông nghĩ đây là món ngon nhất Việt Nam.

Hãy quên Phở đi, bún bò huế mới là món ăn bạn nên ăn lúc này Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét