Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Các cách chế biến ốc hương ngon

Với những người thích các món ốc thì không thì không nhắc tới ốc hương. Loại ốc này tuy nhỏ nhưng lại thơm đặc biệt, thịt giòn, ngọt đậm đà. Từ ốc hương, có thể chế biến thành nhiều món ngon như ốc hương rang muối ớt, nướng hay xào me.

Ốc hương hấp gừng

Là món đơn giản nhưng cũng là món được yêu thích nhất bởi lẽ cách chế biến này giữ lại gần nguyên vẹn hương thơm, vị ngọt của thịt ốc, thêm vào đó là vị cay nhẹ của gừng thái sợi, làm cho món ốc càng hấp dẫn hơn.

Ốc hương xào me

Vị ngọt của thịt ốc quyện với vị chua thanh của me, chấm cùng chén miếu tiêu chanh, tất cả các hương vị hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn vô cùng thú vị. Cách làm món này cũng không quá khó. Ốc mang về được rửa sạch, đặt chảo lên bếp phi tỏi thơm rồi cho ốc vào xào, khi ốc chín tới thì cho hỗn hợp nước me đường, tương ớt và nước mắm vào. Đun nhỏ lửa đến khi nước cạn sền sệt. Món này ngon nhất khi ăn nóng.

Ốc hương nướng

Ốc hương còn tươi được nướng trên bếp than hồng. Thịt ốc thơm lừng, hấp dẫn với vị ngọt nguyên bản, không bị pha lẫn với bất cứ loại nguyên liệu nào khác

Ốc hương rang muối ớt

Đây là món được nhiều người ưa thích vì hương vị đậm đà và thơm ngon. Món này được chế biến khá đơn giản, ốc được rửa sạch và luộc sơ cho ốc vừa chín, vớt ra để ráo nước, sau đó cho vào chảo rang với muối, ớt xay và các loại gia vị khác sao cho vừa ăn và đậm đà. Vỏ ốc bên ngoài được rang vàng, thấm đẫm muối ớt nhìn thật hấp dẫn và kích thích vị giác của người ăn. Và cũng chính cái vị mằn mặn, cay cay của muối ớt cùng phần thịt ốc đậm đà, giòn sần sật khiến bạn ăn hoài không ngán.


Các cách chế biến ốc hương ngon Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét