Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Cách chế biến món sườn xào chua ngọt đơn giản

Sườn xào chua ngọt là một món ăn được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ em. Cách làm sườn xào chua ngọt không quá khó bạn chỉ cần chú ý một chút thôi là sẽ có được đĩa sườn vàng ươm, thơm lừng và thấm đẫm nước xốt chua ngọt rất bắt mắt. Đặc biệt, trong những ngày đông se lạnh sắp tới như thế này thì vị chua ngọt cùng một chút vị cay sẽ tạo ra một bữa ngon miệng cho gia đình.

suon-xao-chua-ngot

Sau đây là hướng dẫn cách làm món sườn xào chua ngọt đúng điệu và đơn giản mà bạn nào cũng có thể thực hành nấu nướng ngay tại nhà mình:

Nguyên liệu:

Sườn non: 400g
Hành tây: 1 củ
Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: 3 quả
Lòng trắng trứng, bột năng
Đường, muối, tiêu, hành tím, tỏi, dầu ăn, tương cà, rau mùi, ớt
Hạt nêm, bột ngọt, nước tương, giấm gạo lên men

Cách chế biến món sườn xào:

Hành tây, ớt chuông cắt miếng nhỏ vuông cạnh 3cm.
Sườn non chẻ dọc chặt miếng dài khoảng 4cm, ướp với gia vị: 1 muỗng đường, 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng bột ngọt, 1 chút nước tương, ít tiêu,  hành tím băm. Sau đó bạn trộn đều với lòng trắng trứng, lăn áo mỏng qua 1 lớp bột năng. Lớp áo bột năng bên ngoài sau khi ướp gia vị sẽ giúp thịt sườn thấm đều gia vị, giữ lại được nước ngọt bên trong thịt, thịt sau khi xào lại không bị khô.

cach-che-bien-suon-xao-chua-ngot

Tiếp theo bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo. Cho ớt chuông các loại, hành tây vào chảo xào sơ trên lửa to rồi trút ra đĩa để riêng.

cach-che-bien-suon-xao-chua-ngot

Sau đó cho dầu ăn vào 1 chiếc chảo khác, lượng dầu ăn đủ ngập miếng sườn để nóng già, rồi trút sườn đã ướp vào chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.

cach-che-bien-suon-xao-chua-ngot

Cách pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt: 1/2 muỗng giấm gạo, 1 muỗng đường, 1muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước tương, 1 muỗng tương cà và 1/2 chén nước. Rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp sánh đặc. Nếu thích ăn cay thì bạn thêm chút ớt vào!

cach-che-bien-suon-xao-chua-ngot

Phi thơm tỏi rồi cho sườn đã chiên vào, đổ nước xốt vào, xào trên lửa nhỏ cho sườn chín mềm trong khoảng 5 phút, thêm chút nước bột năng cho xốt thêm sền sệt, thêm hành tây và ớt chuông vào, nêm cho sườn có vị chua ngọt dịu là được.

cach-che-bien-suon-xao-chua-ngot

Múc sườn đã đến độ vàng ra đĩa, rắc tiêu bày rau mùi đã rửa sạch lên trên, dùng nóng với cơm để thưởng thức đúng vị nhất.

cach-che-bien-suon-xao-chua-ngot

Hy vọng với cách làm món sườn xào chua ngọt trên đây sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn vừa đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo cho một sức khỏe tốt, lại vừa là cơ hội cho mẹ thể hiện tình yêu của mình đối với gia đình.
Chúc các bạn thành công!

Cách chế biến món sườn xào chua ngọt đơn giản Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Mâm Cơm Việt sẽ giúp các bạn học cách làm bánh ngon, có thể tự làm ngay tại nhà một cách đơn giản nhất ! Trong nền văn hóa truyền thống Việt Nam và mâm cơm gia đình đơn giản , các loại bánh ngon đã trở nên rất gần gũi và quen thuộc đối với cuộc sống hàng ngày của mỗi con người Việt. Và theo thời gian bột mì với trứng ngày càng trở nên đa dạng, phong phú cả về hình thức lẫn hương vị, ngày càng khẳng định giá trị và hương vị đặc trưng được gìn giữ từ nhiều thế hệ. Hiện nay với sự hội nhập nền văn hoá với ẩm thực nhật bản tiên tiến khác, những đặc trưng ẩm thực phương Tây cũng dần du nhập vào Việt Nam mang theo hàng ngàn những cách làm bánh ngon và hấp dẫn những tín đồ ẩm thực một cách ngọt ngào.

    Trả lờiXóa