Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

4 món ngon độc đáo nhất định phải thử khi đến miền Tây

Lẩu mắm Cần Thơ, bún cá Kiên Giang, bánh cóng Cà Mau... là những món ăn độc đáo vùng sông nước Tây Nam Bộ và làm vấn vương nhiều tín đồ ẩm thực Sài Gòn, một nền ẩm thực phong phú và đa dạng món ăn từ khắp mọi miền đất nước.

1. Lẩu mắm Cần Thơ

Khi nhắc đến Cần Thơ chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món lẩu mắm dân dã thơm ngon và đặc trưng. Xứ Cần Thơ có rất nhiều tôm cá, nhất là vào mùa nước nổi… Người dân nơi đây thường mang các loại cá này làm mắm để dành. Mắm làm ra có thể đem chế biến thành nhiều món ăn phong phú. Lẩu mắm chính là một món ăn dân dã, gây ấn tượng bởi vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng riêng có từ mắm.
lẩu mắm món ngon độc đáo của miền tây

Khi đến miền Tây nếu bạn muốn thưởng thức món lẩu mắm Cần Thơ, bạn có thể chọn quán lẩu mắm trên đường Hồ Biểu Chánh hoặc Lý Chính Thắng (quận 3

2. Bún cá Kiên Giang

Ẩm thực Kiên Giang nổi tiếng đa dạng đồ ăn ngon làm say lòng nhiều du khách, trong số đó phải kể đến bún cá. Đây cũng là món ăn tạo nên một nét đặc trưng riêng của đất miền Tây. Thành phần chính của món bún cá là cá lóc đồng được làm sạch, giữ lại bộ lòng luộc để lấy nước lèo. Sau khi nấu chín gỡ hết xương, tách từng miếng nhỏ, chuẩn bị thêm chút tôm tươi bóc vỏ, mang rim với gạch tôm để giữ được màu sắc tự nhiên.
món ngon đặc trưng miền tây bún cá
Để có thể thưởng thức món bún cá đúng vị nhất bạn có thể ghé quán bún cá Kiên Giang nằm ở một con ngõ trên đường Vườn Chuối (quận 3).

3. Bánh cóng Cà Mau

Cà Mau cũng nổi tiếng là vùng đất với những món ăn ngon vì nơi này cũng có nhiều dân tộc sinh sống, nên sự giao thoa của các món ăn với nhau sẽ tạo nên một nét phong phú trong ẩm thực nơi đây. Đặc biệt, Cà Mau nổi tiếng với món bánh cóng nóng hổi, là món ăn vặt được rất nhiều người ưa thích. Bánh được đổ trong một chiếc cóng có dạng giống như chiếc ca nhôm nhỏ, gắn với tay cầm để có thể tiện cho việc đổ bột vào. Bánh cóng Cà Mau cũng có nét rất quen thuộc như những món ăn dân dã khác: bánh xèo, bánh khọt, bánh cuốn…
bánh còng cà mau món ngon độc đáo của miền tây
Ở Sài Gòn, món bánh cóng nổi tiếng được bán trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), Lê Đại Hành (quận 11), Lê Văn Sĩ (quận 3)…

4. Hủ tiếu Gò Công

Xứ Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang là nơi nổi tiếng với khá nhiều đồ ăn ngon mà khi nhắc đến ai cũng biết. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn đã ghé qua Gò Công mà quên nếm thử một tô bún suông. Cái suông trong tô bún này chỉ toàn tôm là tôm, ăn nó sẽ dai dai vì tôm được quết kỹ. Món hủ tiếu ở miền sông nước này khác xa so với các loại hủ tiếu khác bởi cọng hủ tiếu rất trong, dai và mềm.
hủ tiếu món ngon nổi tiếng của miền tây
Bạn có thể ghé những quán hủ tiếu Gò Công trên đường Hoàng Hoa Thám (Bình Thạnh) hoặc Thành Thái (quận 10) TP HCM để thưởng thức được đúng vị nhất.

                    Món ngon miền Tây bạn đã thử


4 món ngon độc đáo nhất định phải thử khi đến miền Tây Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét