Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

7 đặc sản nổi tiếng nên thử khi đi du lịch Cao Bằng

Du khách khi đến với vùng đất Cao Bằng không chỉ được thưởng lãm các danh thắng, mà sẽ có dịp được thưởng thức rất nhiều đặc sản, món ăn ẩm thực mang đặc trưng riêng của địa phương như: Bánh khảo, hạt dẻ Trùng Khánh, phở chua, bánh trứng kiến, lợn sữa quay… Vì vậy khi đến đây các bạn nhớ đừng bỏ lỡ những món ăn nổi tiếng này nhé:

1. Bánh khảo

dac-san-noi-tieng-cao-bang-banh-khao
Bánh khảo là một trong những đặc sản rất tiếng của Cao Bằng được rất nhiều người ưa chuộng. Nguyên liệu chính để làm bánh là loại gạo nếp thơm, hạt tròn mẩy đều. Đường dùng làm bánh khảo thường là đường kính hoặc có thể là đường phèn. Nhân bánh sẽ có vị bùi của vừng, vị béo của mỡ lợn. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của đường, thơm của bột nếp hết sức đậm đà.

2. Bánh trứng kiến

banh-trung-kien-dac-san-noi-tieng-cao-bang
Cứ vào khoảng tháng 4 hàng năm, bà con dân tộc Tày ở Cao Bằng lại cùng nhau vào rừng tìm trứng của kiến đen về làm bánh Trứng kiến. Bánh Trứng kiến được làm từ bột nếp, trứng kiến cộng với lá non của cây vả. Trứng kiến đen ở rừng núi Cao Bằng rất béo và có hàm lượng đạm cao.

3. Rau dạ hiến

dac-san-noi-tieng-cao-bang-rau-da-hien
Dạ hiến (còn được gọi là rau bồ khai) tiếng Tày – Nùng gọi là Phjắc diển, thường mọc hoang ở vùng núi đá Cao Bằng. Ðây là loại cây thân dây, bẻ dễ gãy và rất giòn. Dù chỉ là thứ rau dại, mọc hoang nhưng không phải ở nơi nào cũng có. Vậy nên, khoảng thời gian từ tháng 2 cho đến tháng 7 âm lịch khi vào rừng mà hái được nắm rau dạ hiến là cảm thấy rất quý.

4. Miến dong Phia Đén

mien-dong-dac-san-noi-tieng-cao-bang
Cao Bằng nổi tiếng đặc sản miến dong Phia Đén được làm từ bột dong riềng nguyên chất, rất ngon và cũng là đặc sản rất nổi tiếng của Nguyên Bình. Miến Nguyên Bình không biết đã có từ bao giờ, nhưng vào khoảng những năm 80 của thế kỷ trước thì nghề làm miến bắt đầu phát triển mạnh, nhiều gia đình đã chuyển từ làm nông sang làm miến.

5. Lạp sườn

lap-suon-dac-san-noi-tieng-cao-bang-nhat-dinh-phai-thu
Hương vị lạp sườn ở Cao Bằng khác hẳn so với những nơi khác, có vị ngon đậm đà của thịt nạc ướp với các loại gia vị, vị thơm ngậy của thịt hun khói với lá mác mật, thêm một chút vị thơm của củ gừng núi, dai của vỏ lòng non được bào mỏng và đặc biệt hơn là không dùng chất bảo quản. Khi sấy khô, lạp sườn sẽ được đóng gói bao bì, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thời gian để sử dụng có thể lên tới 6 tháng kể từ ngày sản xuất (bảo quản trong tủ lạnh).

6. Hạt dẻ Trùng Khánh

hat-de-trung-khanh-dac-san-noi-tieng-cao-bang
Khi nói về các đặc sản của Cao Bằng chắc hẳn ai cũng nhớ đến món hạt dẻ Trùng Khánh, đó là thứ quả duy nhất chỉ Cao Bằng mới có. Du khách thường rất thích thú với hạt dẻ vì nó là loại quả có hương vị thơm, ngon nhất; bùi nhất, dù bạn luộc rang hay sấy hoặc chế biến ninh với chân giò, thịt gà thì hạt dẻ vẫn giữ được hương vị.

7. Xôi trám Cao Bằng

xoi-tram-mot-trong-nhung-dac-san-noi-tieng-cao-bang
Khi tiết trời chuyển sang thu, cũng là lúc bà con ở các dân tộc Tày, Nùng vùng đông bắc lên rừng hái trám. Bạn đến du lịch vào đúng mùa sẽ có dịp được thưởng thức món xôi trám trong các bản làng của đồng bào.



7 đặc sản nổi tiếng nên thử khi đi du lịch Cao Bằng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét