Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Thưởng thức các món ngon mới lạ từ Tây Nguyên


Bò khô muối kiến

Đây là một món ngon của Gia Lai, món này đơn giản là những miếng thịt bò chấm cùng với muối kiến vàng. Thịt được thái thành miếng to cỡ bàn tay rồi tẩm ướp với các loại gia vị. Bò được ướp vừa ăn, không được quá mặn hay quá nhạt. Tẩm ướp đúng cách cũng làm thịt bò bảo quản được lâu hơn.
Khi ăn, người ta lấy thịt đưa lên bếp than hồng, nướng cho tới khi rám vàng hai mặt là được. Thịt bò phải được nướng sao cho thịt vàng giòn nhưng không bị cháy. Thịt dai, không bị khô và vẫn giữ được vị ngọt. Món thịt bò này phải ăn cùng muối kiến vàng -  muối được chế biến từ kiến vàng sống trên cây rừng.


Gà nướng cơm lam

Đây là một món ăn khá phổ biến ở Tây Nguyên. Cơm lam chắc chắn đã quá quen thuộc với nhi người, gạo nếp được nấu trong ống tre, cơm có mùi thơm quyện với mùi ngai ngái của tre mang lại hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Gạo nếp để nấu cơm lam là loại gạo hạt nhỏ, thon dài, ra cơm trắng, dẻo.
Cơm lam ngon là phải ăn với gà Tây Nguyên nướng sả ớt. Gà ta thả vườn nên thịt chắc, đem ướp cùng muối, ớt, sả, mật ong rồi kẹp vào thanh tre, nướng trên bếp lửa hồng. Khi chín, gà có màu vàng ruộm, thơm mùi mật ong, cay vị ớt.


Bò núi nướng que

Đúng như tên gọi, món ăn này được làm từ những miếng thịt bò được tẩm ướp kỹ, xiên vào những que tre rồi nướng trên than hồng. Nướng đến khi thịt chín vàng, thơm nức mũi là được.

Cứ thể để nguyên cả xin để phục vụ thực khách. Đến lúc ăn, mọi người sẽ từ tay gỡ thịt ra. Món này ăn kèm với rau húng quế. Thịt bò mềm, nướng chín tới, không bị khô, vẫn còn độ dai nhất định, gia vị tẩm ướp khéo léo với mùi thơm mạnh khin thực khách vô cùng thích thú. Bên ánh lửa bập bùng giữa làm gió se lạnh của phố núi Pleiku, ngồi thưởng thức thịt bò nướng nóng hổi cùng ché rượu cần sẽ là những trải nghiệm khó quên


Thưởng thức các món ngon mới lạ từ Tây Nguyên Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét