Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Món ngon Trung Quốc hấp dẫn khách Việt nhất

Há cảo tôm hấp
Nhìn bên ngoài thì món há cảo này không có gì cầu kỳ, đặc biệt nhưng khi thưởng thức bạn mới thấy độ kỳ công để l ra một chiếc bánh như vậy. Vỏ bánh không được quá dày hay quá mỏng, mềm và dai vừa đủ. Nhân bánh là thịt tôm tươi mềm, ăn kèm với tương ớt.



Bánh bao kim sa

Món ăn không chỉ có hình thức bắt mắt mà còn có hương vị tuyệt vời. Vỏ bánh trắng mịn không khác so với bánh bao thường nhưng khi bẻ đôi chiếc bánh, phần nhân vàng ươm, mịn và sệt cùng hương thơm nhẹ sẽ làm bạn khó cưỡng



Xíu mại
Xíu mại được biến tấu thành ất nhiều món ngon khác nhau. Vỏ bánh mang màu vàng tươi, phần nhân là hỗn hợp thịt, tôm và trứng cua muối.   


Bánh cuốn chiên tương X.O
Món bánh cuốn này khá giống với bánh cuốn của Việt Nam cả vè nguyên liệu hay cách làm. Vỏ bánh dày, mềm và không quá dai. Phần nhân là hỗn hợp thịt, tôm và xá xíu.


Sủi cảo Tứ Xuyên
Sủi cảo là món ăn truyền thống của người Trung Quốc trong các dịp lễ của dân tộc. Món ăn này được coi như mang lại may mắn cho mọi người. Bánh được làm từ bột gạo nếp và gạo tẻ trộn lẫn. Nhân được biến hóa tùy theo sở thích, thường là  thịt heo và tôm tươi. Sủi cáo được ăn kèm với nước sốt cay.


Lẩu xí quách
Xí quách là xương heo, chính xương heo là thành phần tạo nên vị ngọt đặc thanh thanh và đậm đà cho món ăn này. Lẩu ăn kèm thịt heo, thịt bò,  các loại nấm và rau


Lẩu uyên ương
Cái tên lẩu uyên ương bởi nồi lẩu này được chia ra làm hai ngăn riêng biệt, tượng trưng cho trời - đấ hay các đôi lứa yêu nhau. Món lẩu này mang đậm phong cách ẩm thực Hong Kong,  hương vị nồi lẩu thơm vị thảo quả, quế, hồi,... một ngăn của nồi lẩu là  nước dùng cay, một bên vừa thơm vừa ngọt dịu. Lẩu ăn kèm với nhiều loại nấm như kim châm, tuyết nhĩ, nấm hương… hải sản, thịt bò, rau, các loại viên như cá, bò, tôm…


Lẩu gà thuốc bắc
Mùi vị đặc trưng của nồi lẩu là thuốc bắc rất thơm, dễ chịu. Nồi lẩu có gà tươi và ăn kèm với rau. Rau răm là thứ không thể thiếu. Món ăn  có cách chế biến rất đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon.


>> xem thêm: Món chuột đồng nướng muối ớt miền tây

Món ngon Trung Quốc hấp dẫn khách Việt nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét