Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Phở Thìn Lò Đúc - phở ngon nhưng không phải ai cũng thích


Phở Thìn không phải là thương hiệu mới nổi, danh tiếng quán phở này đã lưu truyền bao nhiêu năm nay, nơi khách hàng chẳng có cái cảm giác mình là thượng đế mà vẫn quay lại chỉ bởi vì không thể quên được cái hương vị thơm ngon của tô phở nơi đây.
Qua thời gian dài, hương vị nơi đây có còn vẹn nguyên như xưa hay không vẫn là một điều khó giải đáp nhưng lượng khách đến đây ăn hàng ngày vẫn đông như ngày nào
Tại phố cổ, có những người cả chục năm qua chỉ ăn ở một quán này, cũng có những người tẩy chay quán ngay từ lần ăn đầu tiên, không phải vì phở không ngon mà là thái độ phục vụ của nhân viên chưa được tốt.


Hương vị phở Thìn hoàn toàn khác biệt so với phở của nơi khác. Cũng là thịt bò nhưng thịt bò của quán không phải là loại được nhúng tái trong nồi nước dùng mà lại đem xào sơ trên chảo cùng với gia vị, hành tỏi, gừng rồi mới cho vào bát. Điều đó làm cho thịt bò đậm đà hơn, nước dùng cũng ngậy hơn.
Nhìn bát phở, xanh ngắt màu hành lá cắt dài, phía dưới là lớp thịt bò khá đầy đặn. Tuy nhiên có lớp mỡ của thịt xào nên cũng hơi ngấy một chút.  
Nếu là người lần đầu tiên đến quán, ít nhiều sẽ sốc bởi phong cách phục vụ nơi đây. Nếu như bạn vẫn còn đang lớ ngớ trước cửa quán tìm chỗ ngồi thì đã bị nhân viên chặn ngay ở cửa buông một câu gọn lỏn: “Năm mươi ngàn một bát, trả trước!” Quán thì nhỏ, không có gì đặc biệt, thái độ chảnh nên cũng có người về luôn, có người vẫn cố gắng vào thưởng thức cho bằng được món phở này
Những ngày mùa đông lạnh còn đỡ, mùa hè nóng bức, nhìn ai nấy mồ hôi ròng rã nhưng vẫn cúi mặt ăn xì xụp bát phở ngon lành, quán khá hẹp, người lại đông, không có điều hòa mà chỉ có vài chiếc quạt chạy hết công suất cũng không đủ mát. Ăn xong là người ta đi luôn chứ chẳng ngồi lại nghỉ ngơi như những chỗ khác. Hẳn không ít người sẽ thắc mắc tại sao vẫn có nhiều người tới đây ăn như vậy thì người ta nói rằng, ăn phở Thìn để tìm lại hương vị xưa cũ, và “cái văn hóa ăn uống khổ sở kiểu Hà Nội nhiều người không thích nhưng tôi lại cảm thấy gần gũi”.


Đến gọi thêm trà đá uống bạn cũng sẽ nhận được câu trả lời: “Không có!” nên nếu muốn đàng hoàng hơn thì bạn cứ sang hàng nước gần đấy ngồi rồi nhờ nhân viên sang gọi bát phở thưởng thức, bạn cũng có thể gọi thêm trứng chần và quẩy ăn cùng.

Giá đắt hơn giá một tô phở thông thường, thái độ phục vụ vẫn vậy sau nhiều phản ánh của khách hàng, hương vị phở có người thích người không, vậy mà khách cả Tây lẫn ta vẫn nườm nượp kéo đến quán. Ai không thích thì không muốn quay lại nhưng ai đã mê thì không thể quên được cái vị thơm béo ngậy ấy

Phở Thìn Lò Đúc - phở ngon nhưng không phải ai cũng thích Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét