Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Bún đậu Hàng khay - hàng bún đậu nức tiếng Hà thành


Muốn khám phá ẩm thực Hà Thành thì phải vào phố cổ. Nơi đây lưu giữ lại những hương vị truyền thống lâu đời. Và nếu muốn ăn bún đậu, hãy đến với “Bún đậu Hàng Khay”. Với những người đã từng ăn bún đậu ở đây sẽ chẳng còn thấy quán nào khác ngon nữa.



Quán nhỏ, chật, không có điều hòa, nhưng không lúc nào ngớt khách. Giờ cao điểm, người ta còn xếp cả hàng dài trước cửa, người qua người lại như mắc cửi. Quán trong ngõ nhỏ xíu, người người bước qua nhau phải tránh, ngồi ăn trên những chiếc ghế nhựa nhỏ nhưng ai cũng vui vẻ chờ đợi.
Quán ngon là bởi chất lượng của mắm tôm nơi đây không nơi nào có được. Một suất bún đậu đầy đủ gồm bún, đậu rán, chân giò thái mỏng, dồi chiên, chả cốm thơm lừng. Đậu được thái thành từng miếng vuông rồi rán giòn rụm. Vỏ đậu nóng, giòn, bên trong thị thơm. Dù cho quán có đông khách hay không thì miếng đậu rán luôn đạt chuẩn chứ không rán vội, rán qua.


Ăn bún đậu mà bỏ quên rau kinh giới là không trọn vẹn. cái vị hơi chát, ăn kèm với đậu, với dồi để giảm độ ngấy. Ngoài ra, còn có thêm dưa leo tươi mát. Loại rau thơm mà quán dùng luôn là loại tươi rói, không bao giờ là loại rau cũ, héo. Tên món ăn là bún đậu mắm tôm nhưng thật ra bạn có thể ăn với cả lòng rán, ba chỉ, lưỡi luộc, giả cầy,...
Có khá nhiều người không ăn được mắm tôm, nên quán phục vụ cả nước mắm. Nhưng để thưởng thức được món bún đậu chuẩn vị nhất là phải ăn với mắm tôm mà quán đã pha chế theo công thức riêng, được rưới thêm mỡ rán đậu thơm ngậy, cho vào vài lát ớt tươi, vắt thêm ít quất vào thơm rồi đánh cho sủi bọt lên, bát mắm tôm dậy mùi nồng đượm rất kích thích vị giác.



Món bún đậu trong ngõ nhỏ hẹp, đối lập với vẻ cái ồn ào, tấp nập của dãy phố bên ngoài, bún đậu Hàng Khay mang lại cảm giác dung dị cho thực khách. Món ăn được xếp trên cái mẹt nhỏ lót lớp lá chuối xanh. Quán cũng phục vụ sẵn kẹo cao su tráng miệng

Một suất bún đậu mắm tôm đầy đủ có giá 50.000 đồng, bạn gọi thêm gì thì tính tiền thêm cái đó. Quán mở cửa từ khoảng 10h30 sáng tới 7h tối.

Bún đậu Hàng khay - hàng bún đậu nức tiếng Hà thành Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét