Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Thưởng thức món tôm he ngon tuyệt khi du lịch Cô Tô

Tôm he là một trong những loại hải sản chất lượng và đắt đỏ, không phải ai đi tour Cô Tô đều có cơ hội thưởng thức bởi sản lượng không nhiều, nhu cầu lại lớn.



Tôm he là loài hải sản thuộc họ tôm, nhưng vỏ mỏng hơn, thịt chắc và ngọt hơn tôm thường. Ta có thể phân biệt tôm he với tôm thường bởi chúng có những vân trên thân khác to, rõ, thân tôm cũng nhỏ hơn với lớp vỏ mềm hơn. Đây là loài mang lại giá trị kinh tế cao tương đương với các loại tôm thẻ chân trắng hay tôm sú. Từ tôm he, có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau như tôm tẩm bột chiên xù, tôm hấp hay tôm nướng,...
Tôm he cũng có giá trị dinh dưỡng lớn, đặc biệt rất tốt cho trẻ nhỏ. Hiện nay sản lượng tôm khai thác được không nhiều nên giá cả của loại tôm này khá cao. 



Tôm he có nhiều cách chế biến nhưng tôm he hấp vẫn là món được ưa chuộng hơn cả bởi cách chế biến đơn giản, không bị can thiệp quá nhiều bởi gia vị nên mùi thơm, vị ngọt của tôm vẫn được giữ gần như nguyên vẹn. Tôm tươi sau khi mang về đem rửa sạch và đem hấp. Cần chú ý không để rụng mất râu hay càng của tôm, món ăn sẽ trở nên đẹp mắt hơn. Cũng giống như các loại tôm khác, sau khi chín tôm mang màu hồng đặc trưng. Mùi thơm nhẹ, lớp vỏ khá mỏng và mềm, thịt lại chắc và ngọt đậm đà khiến thực khách say đắm



Một món ăn khác cũng ngon không kém là món tôm he chiên giòn. Chỉ cần lột tôm như thông thường rồi tẩm bột chiên trên chảo dầu nóng giòn. Bên trong lớp vỏ giòn rụm là thịt tôm vừa mềm vừa ngọt. 
>>xem thêm: Bún đậu hàng Khay - đặc sắc ẩm thực Hà Thành

Thưởng thức món tôm he ngon tuyệt khi du lịch Cô Tô Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét