Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Các món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

Cơm tấm sườn nướng

Nói đến ẩm thực ở Sài Gòn, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến món cơm tấm sườn nướng. Món ăn thể hiện cho sự đa dạng ẩm thực, sự giao lưu văn hóa các vùng miền. Một suất ăn gồm cơm tấm, sườn nướng, bì trộn thính cùng một miếng chả nhỏ. Sự kết hợp hoài hòa giữa các nguyên liệu, mùi vị sẽ mang lại cho bạn một món ăn không thể nào quên. Từng miếng sườn nướng thơm phức, ăn chung với chả lụa mềm, từng miếng bì dai dai, vị thơm nồng nào c thính quyện cùng bát nước chấm mặn vừa phải, ăn kèm với rau thơm, dưa leo, dưa góp chua chua, ngon không cưỡng nổi.

Bánh tráng trộn

Món ăn vốn gắn bó với học trò này giờ đây rất nổi tiếng, ngay cả ở ngoài Bắc. Bánh tráng trộn đúng chất là phải làm từ những  miếng bánh tráng phơi sương. Từng miếng bánh tráng cắt nhỏ, trộn chung với xoài xanh, rau răm, muối tôm Tây Ninh, thêm một chút mỡ hành thơm nức mũi, thêm chút đậu phộng bùi bùi, tép rang để tăng thêm hương vị. Mỗi bịch có thêm một trái trứng cút và ít bò khô.

Bánh bèo

Bánh bèo vốn là món bánh vô cùng nổi tiếng của miền Trung. Cùng với bánh xèo, bánh bèo theo chân những người con xa xứ vào miền nam. Cũng do khẩu vị tương đối khác nên món bánh bèo cũng được biến tấu một chút để hợp với khẩu vị miền Nam.

Bánh được làm từ bột gạo, trên mặt bánh được rắc tóp mỡ, bột tôm. Bánh ngon phụ thuộc rất lớn vào phần nước chấm. Phần nguyên liệu làm nên cái hồn của món bánh bèo chính là chà bông, bánh mì chiên giòn, mỡ hành. Từng miếng bánh bèo nhỏ, trong veo, chấm ngập vào chén nước chấm, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng bánh dai dai, nhân tôm ngọt dịu, t cùng nước chấm cay nồng.

Các món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét