Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Món bánh canh bột lọc giò heo

Ẩm thực Bà Rịa - Vũng Tàu mang nét đặc trưng của sự pha trộn giữa ẩm thực mọi miền nam bắc. Tuy nằm ở khu vực phía nam nhưng người dân Bắc vào đây sống khá nhiều nên ẩm thực cũng có sự trộn lẫn và mang nét đặc trưng của cả hai miền.



Một quán ăn nổi tiếng mà rất nhiều người truyền tai nhau khi đến Vũng Tàu là quán bánh canh Long Hương. Quán nằm ngay trước cổng chào của thành phố Bà Rịa nên khá dễ tìm.
Bánh canh vốn là món ăn rất quen thuộc và phổ biến với người dân miền Nam, người ta có thể ăn bánh canh cho bất cứ bữa nào trong ngày. Bánh canh giò heo ở đây trở nên đặc biệt bởi nguyên liệu và cách chế biến có phần đặc biệt. Sợi bánh canh mềm, dẻo, trắng trong, được làm từ bột lọc pha bột gạo. Cũng bởi vì vậy mà sợi bánh canh mềm, dai mà không bị chua. Nước dùng là phần thành công nhất của bát bánh canh. Nước được hầm kỹ bằng xương ống và nhiều loại hải sản nên có vị ngọt thanh rát riêng, đậm đà, không quá gắt.


Mỗi bát bánh canh có một miếng giò heo hầm rất to, lớp bì dai, thịt chắc và ngọt. thêm chút hành lá và hành phi để tô bánh trông thật hấp dẫn. Ngoài ra, ăn bánh canh giò heo không thể nào thiếu rau sống. Người ta thường ăn với xà lách, rau răm, giá sống và tía tô. Thơm bột ớt cay nồng nữa là đủ vị.
Không chỉ có bánh canh giờ heo, quán còn phục vụ thêm bánh canh tôm, thịt, đều rất ngon nhưng chủ yếu mọi người vẫn hay gọi giò heo. Ai không thích ăn béo thì chọn giò gân, có người lại chọn giò nạc có kèm mỡ. Giờ được tẩm ướp kỹ nên sau khi luộc miếng thịt vẫn vừa miệng, không bị nhạt.

Mỗi tô bánh canh giò heo có giá 45.000 đồng một tô, đây không phải là giá rẻ nhưng khi nhìn thấy chất lượn bát bánh canh thì mọi người có thể thoải mái với mức giá này.
>>xem thêm: du lịch miền tây

Món bánh canh bột lọc giò heo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét