Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Lạ miệng với món bánh canh cá thu ở Phú Quốc


Đến du lịch Phú Quốc, khám phá ẩm thực nơi đây thì không thể bỏ qua ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích,... Nhưng cũng có những món lạ lạ khác rất đáng thử, điển hình phải kể tới món bánh canh cá thu



Lần đầu thưởng thức món ăn này, chắc chẳn mọi người sẽ vô cùng ấn tượng với hương vị đậm đà độc đáo của nó. Vị ngon đặc trưng bát bánh canh có được là vì dùng hoàn toàn thịt cá thu, vừa chắc, vừa ngọt, lại bổ dưỡng. 



Không chỉ có thịt cá trắng ngần, kể cả phần chả cá vàng ruộm cũng là chả cá làm bằng cá thu. Chả cá được làm bởi những người có kinh nghiệm dày dặn, gia vị thơm ngon được tẩm ướp vừa phải, dai dai lại giòn sật sật. Nước dùng của bát bún được nấu bằng xương ống và thịt heo bằm nên có vị ngọt thanh đậm đà, khác hoàn toàn so với nước dùng ngọt do mì chính.



Ăn kèm với bát bánh canh là thật nhiều rau thơm tươi ngon. Bánh canh Phú Quốc là sự kết hợp khéo léo và tinh tế giữa các nguyên liệu, giữa độ ngọt và độ béo, các chế biến tài tình của người nấu từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản và thân thuộc. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị ngon từ sợi bánh canh dẻo, trắng ngần, vị ngọt mặn dìu dịu, thanh thanh của nước dùng, mùi thơm của cá thu, vị cay nồng của chén nước chấm và ăn kèm với rau thơm tươi xanh sẽ rất tuyệt vời.

Lạ miệng với món bánh canh cá thu ở Phú Quốc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét