Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Cách làm bánh khọt đơn giản mà chất lượng


Cách làm bánh khọt rất đơn giản. Bánh khọt là loại bánh phổ biến ở phía Nam, mỗi nơi khác nhau lại có những biển thể nhỏ để phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền. Nếu có cơ hội tới du lịch miền tây hay du lịch Phú Quốc, bạn sẽ thấy vị bánh khọt ở đây có hơi khác một chút. Dưới đây cách làm bánh của người Cần Thơ:

Nguyên liệu

Bột gạo: 1 kg
Bột nghệ.
Mọi người cũng có thể mua bột bánh bán sẵn, trong đó cũng có cả bột nghệ để nếu bạn muốn bánh vàng hơn thì cho vào
Thịt nạc: 400 gr
Tôm tươi: 300 gr
Trứng vịt: 3 quả
Dừa nạo: 500 gr
Đậu xanh: 300 gr
Cà rốt, củ cải trắng
Hành lá, hành tây, hành tím, chanh, ớt, nước mắm, rau sống ăn kèm
Gia vị: Tiêu, đường, muối, bột ngọt.
Cách thực hiện

Giai đoạn sơ chế

Đầu tiên là xử lý khuôn bánh. Sau khi bạn mua khuôn bánh về thì cho lên bếp cho nóng, thoa dầu ăn vào khuôn trong 5-10 phút, như vậy khi đổ bánh vào khuôn, bánh không bị dính.
Lấy dừa nạo vắt lấy nước cốt. Sau đó đổ ⅕ chỗ nước cốt vào nhân, 4/5 còn lại đổ vào bột bánh.
Tôm tươi làm sạch cắt hạt lựu.
Thái sợi cà rốt và củ cải trắng, bóp muối, rửa sạch và vắt ráo. Đậu xanh đem luộc chín. Hành tây cắt hạt lưu, thái nhỏ hành tím và hành lá

Giai đoạn chế biến

Trộn bột bánh với bột nghệ, hành lá, trứng vịt, nước cốt dừa trong nước ấm. Khuấy đều tay để không bị vón cục, cũng có thể cho thêm chút muối vào rồi để bột nghỉ 15 - 30 phút.
Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, phi hành rồi cho thịt nạc, tôm tươi, đậu xanh, hành tây vào xào sơ, nêm nếm vừa ăn, cho 1/5 nước chỗ cốt dừa còn lại trộn đều.
Để khuôn bánh lên bếp, cho dầu ăn vào tráng khuôn, đổ bột bánh vào và cho một ít nhân vào giữa, đậy nắp vung lại cho bánh chín thì lấy ra.



Khi bánh chín bột màu vàng đục, còn nhân màu nâu đỏ, lá hành trong mỡ dầu bám vào tạo màu xanh.. Bánh chín cho ra đĩa thưởng thức cùng nước mắm và rau sống

Cách làm bánh khọt đơn giản mà chất lượng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét