Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

3 món lẩu chua hấp dẫn nhất

Lẩu ốc

Lẩu ốc tuy không nổi tiếng bằng bún ốc, món ăn này khá mới nhưng hứa hẹn sẽ là món ăn hot nhất mùa đông này. Nồi lẩu có nước dùng hầm kỹ từ xương heo nên ngọt thanh, đậm đà. Không thể thiếu giấm bỗng chua và chút ớt đỏ. Lồi lẩu là sự kết hợp của những miếng ốc béo giòn, các loại chả ốc bùi bùi thơm thơm, thêm cả sủi cảo, mọc rất hấp dẫn.
Ngoài thưởng thức thịt ốc trong nồi lẩu nóng hổi, mọi người còn có thể thưởng thức thêm: nem ốc, chạo ốc hay chả ốc cuốn lá lốt. Các loại rau sống ăn kèm chủ yêu là xà lách, tía tô, rau muống và kinh giới.


Lẩu bò nhúng giấm

Lẩu bò nhúng giấm mang vị chua đặc trưng của giấm gạo, thêm chút hương vị của sả và hành tây, tạo nên một nồi lẩu vô cùng hấp dẫn. Thịt bò được lựa chọn kỹ lưỡng, người ta thường dùng bắp bò, ba chỉ bò, gân bò và gầu bò với món lẩu này. Chỉ cần dúng qua, thịt bò chín mềm, đậm đà vị chua ngọt, ăn mãi mà không bị ngán.
Không chỉ dúng lẩu và ăn ngay, thực khách cũng có thể lấy thịt bò dúng cuốn chung với rau sống, bún, dưa leo, khế chua và chấm với chén nước mắm chua cay


Lẩu vịt om sấu

Nói tới lẩu chua mà bỏ qua món vịt om sấu hẳn sẽ là một thiếu sót lớn. Để biết vị chua của sấu Hà Nội bạn có thể tìm tới  những cốc nước sấu chua thanh, những nồi rau muống luộc tươi mát, và trong món vịt om sấu nóng hổi. Mùa sấu ngắn ngủi, chỉ kéo dài chưa tới một tháng nên nếu muốn thưởng thức cái hương vị chua thanh đặc sắc này, phải tới Hà Nội đúng mùa.

Trong nồi lẩu vịt om sấu, thịt vịt phải chọn loại vịt ta, dai, thơm và béo. Thịt được nấu kỹ, mềm, vị ngọt của thịt và xương xen lẫn với vị chua của sấu tươi. Giữa cái tiết trời se lạnh mùa thu, ăn từng miếng thịt vịt nóng hổi, vị ngọt béo của vịt trung hòa với vị chua của sấu làm cho món này dù ăn nhiều cũng không bị ngán.


3 món lẩu chua hấp dẫn nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét