Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Quán bún riêu 30 năm ở Hà Nội


Nếu là một người yêu thích bún riêu Hà Nội thì thật không khó để bạn đâu thiếu hàng bún riêu ngon và nổi tiếng. Ngoài những quán ở phố cổ, có một quán nhỏ ở Tô Hiệu, Cầu Giấy vẫn bình lặng bán bún riêu bao năm nay. hương vị bún đã trở nên quen thuộc và đặc trưng, khó nhầm lẫn. Đó là quán bún riêu Hoàng Kỳ, đã bán bún riêu được gần 30 năm.
Vị nước dùng ở đây hoàn toàn khác so với món riêu cua ở nơi khác. Chủ quán đã gia giảm giấm bỗng để không làm mất vị ngọt tự nhiên của nước dùng. Cũng chính vì thế mà bát bún ngọt thanh hơn và nước trong hơn.


Giá cho một bát bún riêu đầy đủ là 35.000 đồng, bao gồm thịt bò, chả cá, đậu, riêu cua và một miếng giò nấm. Nhìn chung bát bún khá đầy đặn, hơi ít thịt bò nhưng riêu cua nhiều và rất ngon. Để có được riêu cua ngon, trước hết phải lựa được cua nhiều gạch. Tiếp đó mang cua xào sơ với hành phi, sau đó mới cho thịt cua vào đảo đều.
Thêm chút cà chua đã bát bún riêu hơi chua nhẹ một chút, khi ăn đỡ ngấy. Ăn bún riêu không thể thiếu rau sống. Bún ăn với nhiều loại rau khác nhau, từng loại được rửa sạch, thái nhỏ, để riêng. cũng có sẵn mắm tôm để ăn tùy theo sở thích.
Không chỉ có sự lựa chọn là suất bún đầy đủ, quán còn một lựa chọn khác là suất bún thường chỉ với giá 15.000 đồng. Với suất này chỉ đơn giản có bún và riêu cua, ăn cùng rau thơm.
Quán mở cửa từ 7h sáng tới 9h đêm nhưng không vì thế mà khi nào quán vắng, cả 3 bữa chính
Nhân viên quán có nhiều bạn còn khá trẻ nên không phải lúc nào cũng giao tiếp tốt với khách hàng, nhưng đều khá ngoan ngoãn, đặc biệt là không ra đường chèo kéo khách như nhiều hàng quán khác ở Hà Nội.



Nhiều người còn có ấn tượng tốt về quán bởi những khung tranh Đông Hồ được treo đầy tường, gợi nhớ về một không gian xưa cũ giữa lúc thưởng thức món ăn tồn tại lâu đời trong nền ẩm thực thủ đô.

Quán bún riêu 30 năm ở Hà Nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét