Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Các món gỏi ngon ở Lý Sơn


Đến với ẩm thực Lý Sơn, chắc hẳn món ngon đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới là cua huỳnh đế, cá tà ma hay ốc vú nàng. Nhưng hòn đảo xinh đẹp này còn có rất nhiều món ngon khác, đặc trưng là các món gỏi.

Gỏi tỏi

Tỏi vốn là đặc sản của Lý Sơn, tuy nhiên món ăn này có phần hơi lạ bởi không phải tôm thịt mà chính tỏi mới là nguyên liệu chính. Tỏi tươi mang về, bỏ rễ và ngọn, lấy phần thân tỏi ngâm cho sạch mủ, đem luộc sơ rồi vớt ra để nguội. Tiếp theo trộn tỏi với rau thơm, lạc rang, đường là được. Đĩa gỏi tỏi ngon phải có màu xanh mát, không còn nồng.
Gỏi tỏi ăn với bánh tráng. Vị bánh tráng bùi, thơm, ăn với gỏi tỏi rồi chấm với nước mắm ớt cay xè, hương vị đậm đà khó quên


Gỏi rong biển

Đây là món đặc sản bình dị mà bất cứ ai cũng có thể thử. Trên Lý Sơn, rong biển sinh sôi rất nhiều và người dân khéo léo biến tấu thành món gỏi rong biển cực hấp dẫn. Cái vị mặn mòi của biển, xen lẫn chút vị tanh, được ướp trộn gia vị đậm đà, giòn sật sật lại vô cùng bổ dưỡng.
Rong biển tươi được ngâm trong vài lần nước rồi cắt khúc vừa ăn, trộn với rau húng quế, nước mắm, chanh, gia vị, và không thể thiếu đậu phộng rang.
Để món này thêm đậm đà, mọi người có thể trộn gỏi rong biển thêm với bò khô hoặc tôm nõn


Gỏi sứa

Nộm sứa, gỏi sứa luôn là một trong các món ăn đơn giản và hấp dẫn lạ thường. Thịt sứa trong vắt, giòn, ngọt nước, cùng với vị chua nhẹ xoài xanh, các bùi bùi của lạc rang, thơm mùi  rau quế, tươi ngon và là món đưa cơm rất tốt.
Sứa tươi phải được sơ chế kỹ mới ngon. Sứa được ngâm với nước chuối chát. Nước mắm dùng để trộn gỏi phải là loại nước mắm ngon, ớt tươi trộn đều, có thêm hành phi vàng ruộm nữa là chuẩn vị.
Những món gỏi đơn giản và hấp dẫn này như một làn gió mới thay đổi cho các đĩa thức ăn đầy năng lượng và dầu mỡ, giúp mọi người ăn ngon hơn và ăn được nhiều hơn.


>>xem thêm: Đi tour Con Dao ăn đặc sản cá mú đỏ

Các món gỏi ngon ở Lý Sơn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều món gỏi khác nhé, mình thấy hay, mỗi cách có mỗi vị ngon khác nhau.
    http://naungon.com/index.php?q=mon+goi

    Trả lờiXóa