Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Cách làm bún chả Hà Nội ngon chuẩn vị

Nói tới ẩm thực Hà Thành, người ta nhắc ngay tới bún chả. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại mang đậm cái hồn của cả một nền văn hóa ẩm thực. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm món bún chả Hà Nội chính gốc:
Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 500g
- Thịt nạc vai: 500g
- Hành tím, chanh, tỏi, ớt, su hào, cà rốt, rau sống các loại
- Bột nêm, nước mắm, đường, dầu hào, mật ong.
Chế biến
Nước hàng
Thắng khoảng 3 thìa đường, đến khi đường chuyển màu cánh gián đẹp mắt thì cho thêm một chút nước lọc vào
– Thịt ba chỉ thái lát mỏng.
Ướp
Cho số thịt vào hộp, ướp với bột nêm, đường, nước mắm, dầu hào, nước hàng, mật ong cùng hỗn hợp hành tím, tỏi băm. Mật ong không phải là nguyên liệu bắt buộc, chúng có tác dụng làm cho miếng chả sau khi nướng lên được lên màu đẹp mắt.
Làm chả
Thịt nạc vai mang xay nhỏ, không nên xây quá mịn, băm được là tốt nhất, cũng đem ướp giống như ướp thịt ba chỉ,. Mang cả hai hỗn hợp thịt để vào ngăn mát khoảng 3-4 tiếng. Ướp càng lâu miếng chả sẽ càng ngon
Nước chấm
Làm nước chấm sẽ quyết định ½ thành công của món ăn này. Cà rốt, dưa chuột, su hào gọt vỏ, thái lát, trộn với nhúm muối, tới khi ra bớt nước thì trộn tiếp với đường, dấm, tỏi.
– Lấy một bát nước lọc, cho đường, tỏi, dấm, nước cốt chanh, nước mắm vào khuấy đều. Cho thêm su hào, cà rốt đã ngâm vào, thêm ớt tươi nữa là xong
– Rau sống ăn kèm gồm xà lách, tía tô, kinh giới, húng, giá đỗ
Nướng thịt
– Viên thịt thành những miếng tròn nhỏ, xếp vào vỉ và nướng bằng than hoa. Lưu ý bạn nên nướng riêng thịt và chả để thịt chín đều.
– Mọi người có thể nướng bằng lò vi sóng cho khỏi bị ám khói và ám mùi nhưng nếu nướng được bằng than hồng là tốt nhất.
– Nếu dùng lò nướng, tốt nhất các bạn nhớ để lò ở nhiệt độ cao 220 độ cho thật nóng rồi mới cho thịt vào, nướng trong khoảng 10 phút. Dùng đũa lật chả viên cho chín vàng đều hai mặt, còn chả miếng có thể không cần lật vì nướng ở chế độ cả trên cả dưới thịt sẽ chín vàng đều.


– Khi ăn dọn bún, chả và rau sống ra đĩa. Dưa góp thì cho vào ăn cùng với chả và nước chấm.

Cách làm bún chả Hà Nội ngon chuẩn vị Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét