Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Những món ăn đường phố Đà Lạt hấp dẫn nhất

Súp cua

Súp cua là món ăn vặt nổi tiếng không chỉ tại Đà Lạt và đi du lịch Sài Gòn miền tây bạn cũng hay bắt gặp món này. Một chén súp khá đầy đặn với thịt cua, thịt gà, trứng cút, thơm chút ở và rau thơm thái nhỏ. Súp cua ăn nóng, hợp nhất là ăn trong những ngày mưa, trời se lạnh
Nước súp sền sệt chứ không lỏng quá, ngọt thanh. Giá cũng rẻ, từ 10.000 - 20.000 tùy bát.
Tới Đà Lạt, mọi người có thể dễ dàng tìm ăn món này ở các quán ăn vặt ven đường, có thể ăn ngay tại chỗ hay mua mang về. Không cần phải vào những cửa hàng sang trọng, ngay những hàng gánh rong ven đường mới là nơi bán món súp cua ngon nhất.


Bánh mì nướng muối ớt

Trào lưu bánh mỳ nướng muối ăn đang tạo nên cơn sốt ở Sài Gòn nhưng món ăn này lại có mặt ở Đà Lạt 3 năm rồi. Bánh nguyên được ép dẹp, đưa lên vỉ nướng sơ rồi phết bơ, nước sốt sa tế lên cho thấm, tiếp tục trở bánh cho tới khi bánh vàng ruộm.
Khi có khách hỏi mua, người bán tiếp tục đưa bánh lên nướng lần hai cho giòn, sau đó cắt nhỏ vào hộp, rắc lên trên chà bông, ruốc, trứng cút, xúc xích.
Món này khá đơn giản và dễ ăn. Giá trung bình cho một suất khoảng 15.000 đồng. Các quán bán bánh mỳ muối ớt tập trung nhiều nhất ở các con đường gần khu Hòa Bìnhđầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Phan Bội Châu.


Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng hay còn được gọi với cái tên gần gũi hơn là  pizza của Đà Lạt. Chỉ là bánh tráng cho thêm nhiều nguyên liệu rồi đem nướng giòn lên nhưng lại vô cùng hấp dẫn.
Tuy có nhiều biến tấu nhưng loại bánh tráng được yêu thích nhất là loại thập cẩm. Bánh được nướng trên bếp than cùng với trứng gà, tôm, sa tế, hành lá, phô mai và bơ. Khi bánh đã chín cho thêm bò khô, xúc xích thái mỏng lên trên mặt. Cuối cùng, cho thêm tương ớt và thưởng thức. Chiếc bánh giòn rụm, nóng hổi, hòa quyện giữa vị cay của khô bò, vị béo của trứng gà cùng xúc xích và bơ. Giá của chiếc bánh tráng nướng thông thường khoảng 10.000 đồng/chiếc.


Bắp nướng mỡ hành

Các món nướng mỡ hành đều tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Chỉ còn chọn những bắp ngô mập, non, đem nướng trên bếp than tới thơm rồi chan mỡ hành lên. Một món bắp nướng mỡ hành ngon phải đạt được hương vị thơm ngon, đậm đà, hạt ngô dẻo, mềm nhưng không được cháy quá.
Món ăn bính dị này có mặt khắp nơi, đặc biệt là ở khu chợ Mới. Hàng quán không có gì đặc biệt ngoài chiếc bếp than, một chiếc giỏ để nguyên liệu. Giá khoảng 10.000 đồng/bắp.



Sữa đậu nành

Đà Lạt khí hậu ôn hòa nên sữa đậu nành được cực kỳ ưa chuộng. Ở thành phố này bạn có thể thưởng thức sữa đậu nành từ sáng sớm tới tối mịt, lúc nào cũng có bán.
Loại thức uống này được biến tấu đa dạng với sữa đậu nành uống cùng  sữa bò, đậu phộng,...
Buổi tối, lúc gió thổi nhiều khiến mọi người cảm thấy lạnh thì ly sữa đậu nành nóng hổi với hương vị ngọt ngào là sự lựa chọn số một. Tuy là món đồ uống bình dị nhưng lại mang hương vị khó quên, khiến bất kì ai cũng nhớ về khi đi xa Đà Lạt.




Những món ăn đường phố Đà Lạt hấp dẫn nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét