Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Thưởng thức đặc sản cá mú đỏ chỉ có tại Côn Đảo

Côn Đảo không có nhiều đặc sản nhưng món nào cũng đặc sắc và hấp dẫn khó cưỡng, có thể kể tới như bún chả cá, mứt hạt bàng,... và không thể thiếu cá mú đỏ, loại cá với những món ăn tuyệt vời



Cá mú đỏ hay còn được gọi là cá song, được mọi người yêu thích bởi những thớ thịt dai, ngọt thanh, rất thơm và thích hợp để chế biến các món sốt, nướng hay gỏi. Đây là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao với caxi, sắt, photpho, vitamin… tốt cho sức khỏe, ngừa cholesterol trong máu, và tốt cho da.
Tới du lịch Côn Đảo, bạn sẽ có cơ hội cùng ngư dân đi câu cá mú đỏ. Lênh đênh giữa biển khơi, tận tay bắt được những chú cá lớn, màu hồng cam sặc rỡ, hàng loạt vết chấm đen trên lưng cá làm cho chúng thêm nổi bật. Mỗi chuyến đi câu thường kéo dào vài tiếng đồng hồ, thành quả mang về là những thùng lớn toàn cá, cá mú đỏ ở Côn Đảo rất nhiều, thịt ngon và có giá trị cao.


Từ cá mú đỏ, người ta chế biến được vô số các món ngon khác nhau. Có khi, người ta mang cá đi nướng và thưởng thức ngay trên tàu. Còn phổ biến nhất là cá mú đỏ hấp hoặc kho. Khi ăn, mọi người có thể thấy thịt cá rất, từng thớ thịt chắc. Cá to, mình dày lại ít xương nên được nhiều người ưa thích.

Cá mú đỏ thường được hấp với gừng. Đây là cách chế biến đơn giản, dễ làm, lại gần như vẫn giữ vẹn nguyên được hương vị tươi ngon của cá.


Còn món cá mú đỏ kho tộ lại là món đưa cơm vô cùng hiệu quả. Từng khúc cá được tẩm ướp kỹ, đem kho với gia vị đậm đà. Món ăn dân dã nhưng lại ngon khó cưỡng

Thưởng thức đặc sản cá mú đỏ chỉ có tại Côn Đảo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét