Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Tìm về quán phở gà 3 đời nổi tiếng Hà Nội


Phở - món ăn chẳng còn xa lạ với bất cứ người dân Việt Nam nào. Phở gà, phở bò đã trở thành bữa sáng quen thuộc của mỗi người
Ở phố cổ, có một quán phở gà lâu đời nằm ở ngã tư Yết Kiêu. Quán đến nay đã truyền lại được 3 đời. Quán ăn đã vô cùng nổi tiếng bởi hương vị xa xưa vẫn gần như được giữ lại nguyên vẹn, cùng với đó là ký ức tuổi thơ của bao người.

Ăn phở, không chỉ thưởng thức cái tinh hoa ẩm thực Hà Thành, sống chậm lại mà còn có một chút hoài niệm về thành phố cổ kính này.
Không gian của quán cũng chỉ đơn sơ với tấm bảng hiệu đã nhuốm màu thời gian, vài ba chiếc bàn ghế cũ, nhưng không vì thế mà chất lượng bát phở giảm đi, hương vị vẫn giữ được  vẹn nguyên như những ngày đầu, hàng mấy chục năm trước. Đây là điều mà thực khách ấn tượng nhất khi đến với quán.
Cũng ngư các quán ăn trong phố cổ khác, khách đến ăn phở ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ. Quán có mặt tiền tương đối nhỏ, bên trong căn nhà rêu phong nhuốm màu thời gian. Khi gọi một bát phở gà, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm và vị ngọt đặc biệt, chỉ có ở đây và rất khó để tìm ở bất cứ nơi nào khác
Từng buổi sáng sớm giữa dòng xe đông đúc, húp bát phở nóng hôi hổi, thơm lừng, rắc thêm chút tiêu, vài lát ớt, vắt chanh để thêm vị chua, cảm giác thật tuyệt vời


Nước phở mang vị ngọt của nước hầm xương khá lâu, thêm hương thơm đặc trưng của quế, hồi, đinh hương, gừng, nước dùng trong veo, ngọt dịu mà thanh, thêm những miếng thịt gà xé thơm lừng. Bánh phở tươi, được làm từ gạo ngon, mềm nhưng không nát, dai dai. Thêm chút hành hoa chẻ, hành lá,  rau mùi thái nhỏ nữa là bát phở đã trở nên sinh động và hấp dẫn vô cùng.
Húp bát nước dùng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh khó cưỡng của nó. Miếng thịt gà beo béo, chắc và ngọt cùng với nước dùng nóng hổi, vị chua cay hòa quyện của chanh và tiêu khiến bạn không khỏi trầm trồ.
Quán chỉ mở hàng vào các buổi sáng. Một bát phở gà có giá 30.000 đồng, bạn có thể yêu cầu thêm quẩy hoặc thêm thịt nếu thích.
Khách đến đây chủ yếu là khách quen. Nhiều người lớn tuổi thì tìm đến để nếm lại cái vị đã gắn liền với những ký ức một thời. Một vài bạn trẻ cũng hay chọn nơi đây để bắt đầu ngày mới, như một cách để gìn giữ và tìm lại những gì họ chỉ được nghe qua lời kể.
>> món bún măng vịt
>> đi du lịch Lý Sơn ăn bún riêu cua ngon tuyệt

Tìm về quán phở gà 3 đời nổi tiếng Hà Nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét