Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Bún chả Hà Nội

Nhắc đến ẩm thực Hà Thành, có vô vàn các sự lựa chọn cho mỗi người. Nét văn hóa ẩm thực nơi đây mang một nét riêng mà không nơi nào có được - sự hài hòa và cân bằng trong món ăn. Và một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực đó chính là bún chả.
Món bún chả không cầu kỳ, phức tạp, chỉ với một đĩa bún nhỏ, vài miếng chả nướng thơm lừng cùng bát nước chấm mang vị đặc trưng, ăn kèm thêm với rau sống, chỉ vậy thôi, chỉ vậy mà làm bao con người phải say lòng




Chả được làm từ thịt nạc băm nhuyễn, tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa. Chỉ cần đứng từ xa, cái mùi thơm lừng của thịt nướng đã không thể khiến bạn kìm được lòng. Cái vị ngọt ngọt,béo béo, ngậy ngậy của miếng thịt nướng, thêm hương thơm ngào ngạt từ các gia vị tẩm ướp chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi.

Bát nước chấm là một phần không thể thiếu để làm nên hương vị đặc trưng cho món ăn này. Từng người làm khéo léo pha trộn các loại gia vị với nhau tạo nên một bát nước chua chua, ngọt ngọt, hơi cay cay, thêm vào bát chút dua góp ăn cùng thịt nướng, ngon tuyệt vời.


Mỗi phần ăn, bạn chỉ việc gắp bún và thịt bỏ vào tô nước chấm, kèm thêm một chút rau xà lách và rau mùi. Vị ngọt béo của thịt, chua chua ngọt ngọt của nước chấm, những miếng dưa góp giòn giòn sựt sựt, thêm mùi thơm của rau sống, tất cả như hòa quyện, mọi mùi vị như cân bằng, bạn ăn một lần, chắc chắn sẽ nhớ mãi.

Bún chả Hà Nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét