Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Món ngon Sapa ít biết

Mầm đá

Món ăn này đâu chỉ có trong truyện Trạng Quỳnh dâng vua mà có thât tồn tại ngoài đời thực. Chỉ khác là loại rau lạ này không tốn nhiều công sức chế biến, thậm chí chỉ cần chần sơ qua nước sôi là có thể ăn được. Ở Sa Pa, cải mầm đá chỉ xuất hiện từ khoảng tháng 11 tới tháng 3 âm lịch, không dễ để tìm mua.
Mầm đá có vị như ngồng cải bình thường mà ngọt và thơm hơn, thường ăn kèm với muối vừng hay trứng dầm với mắm. Mầm đá nấu thịt trâu là món ăn gây nghiện cho dân nhậu, nhất là khi bên cạnh có hũ rượu San Lùng


Cuốn sủi

Đây là thức ăn độc đáo của Lào Cai, còn được biết với tên gọi là phở khan. Cuốn sủi có bánh phở, củ dong rang giòn, thịt bò, rau thơm, lạc giã, hạt tiêu, ớt và loại sốt đặc biệt chế biến từ nhiều loại gia vị. Trộn đều các thành phần và ăn kèm với rau sống, bữa sáng quen thuộc tại vùng cao có hương vị thật hấp dẫn.
Thời tiết đặc biệt ở Sa Pa khiến món cay nóng này thích hợp để ăn vào suốt bốn mùa


Thắng cố

Món ăn này người dân tộc H’mông  giữ được cách chế biến cổ truyền tại các phiên chợ Bắc Hà, Sa Pa. Một chảo thắng cố bao gồm thịt và nội tạng ngựa được nấu nhừ trên bếp than. Nguyên liệu được ướp sẵn với thảo quả, quế chi, hoa hồi và các gia vị truyền thống khác.
Thắng cố chẳng phải là món ăn bắt mắt, hay là hương vị cũng khiến nhiều người e ngại. Tuy vậy, ai lên Sa Pa mà không ăn thắng cố thì coi như chưa thực sự tìm hiểu về ẩm thực phố núi. Thắng cố ăn với cải mèo và nước chấm dầm ớt Mường Khương là hợp vị nhất.


Lẩu cá hồi


Thời tiết ôn đới và cận nhiệt đới ở Sa Pa đã khiến người dân nơi đây nuôi được cá hồi, tạo nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà cần phải nhập khẩu từ các nước khác. Từng thớ cá săn chắc, ngọt thịt, màu hồng cam đẹp mắt kết hợp với măng chua, lá giang, hoa bí, hoa chuối… trong nồi lẩu thơm ngon khiến du khách thích thú khi đến thăm nơi này. Ngoài lẩu, cá hồi còn có thể chế biến thành món nướng, nấu gỏi, nấu cà ri.

>>xem thêm: du lich con dao

Món ngon Sapa ít biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét