Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Ngất ngây bắp nướng mỡ hành xứ Huế

Bắp nướng mỡ hành là một ăn quen thuộc mà bạn có thể tìm ở bất kỳ đâu. Đặc biệt, khi tới Huế, không khó để nhận ra rằng món ăn này là món ăn hút khách nhất khu vực cố đô.
Những buổi chiều tối, đi dọc trục đường phía sau đại học sư phạm, không khó để bắt gặp hàng chục hàng ngô nướng ở đây. Những bắp ngô tươi, hạt căng tròn được nướng sơ qua rồi xếp lại gọn gàng. Khi khách gọi, người bán hàng quết lên một lớp mỡ hành rồi đưa lên bếp nướng tiếp. Bếp than hồng nóng rực, mùi ngô nướng thơm phức, mùi mỡ hành ngầy ngậy, hấp dẫn đến lạ thường. Chỉ sau vài phút quạt lửa, cời than, bắp ngô chín đều, cháy cạnh, dậy mùi thơm lừng.


Chỉ một đoạn phố dài chừng 200 mét nhưng san sát những hàng ngô nướng, bắp được xếp dàn đều một hàng, mùi thơm bay tới mấy con phố xung quanh. Mỗi hàng lại có một cách làm mỡ hành riêng, không quán nào giống quán nào nên khách ăn ở quán đều là quán quen.  Nhìn chung, hỗn hợp mỡ hành này gồm bơ, hành lá cắt nhỏ, tỏi, ớt, mắm được pha sao cho đủ vị mặn, ngọt, cay nồng. Ngô nướng được rưới mỡ hành sẽ thơm và bùi hơn hẳn.
Ngoài bắp nướng mỡ hành, ở đây còn phục vụ rất nhiều món ăn vặt khác như khoai lang, mực, cá khô,... Dọc con đường, từng nhóm bạn trẻ quây tròn trò chuyện rôm rả, ở giữa là chiếc ghế nhựa đặt các loại đồ nướng và bát nước chấm cay xé lưỡi.
Khoai nướng phải là khoai lang mật, nướng lên thơm lừng. Khi ăn, bóc lớp vỏ cháy xém, bên trong là lớp thịt khoai vàng ươm, nóng bỏng tay, thơm lừng với vị ngọt bùi. Cá bò, mực hay cá chỉ vàng được nướng chín tới, khi ăn vẫn cảm nhận được độ ươn ướt, dai dai, cay cay, vừa nhâm nhi vừa trò chuyện.

Những hàng quán này được mở từ lúc trời sẩm tối cho đến tận nửa đêm. Mỗi bắp ngô và cá bò chỉ có giá 8.000 đồng, khoai thì giá dao động tùy vào củ to hay nhỏ. Ngồi lai rai các món nướng bình dân khi trời đã khuya, lắng nghe những câu chuyện vu vơ bằng chất giọng ngọt ngào là trải nghiệm lý thú của nhiều du khách khi ở cố đô.
>>xem thêm: Đến tour Phú Quốc ăn bánh tét mật cật

Ngất ngây bắp nướng mỡ hành xứ Huế Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét