Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Đậm đà hương vị món bánh canh bột xắt thịt vịt

Nếu như miền bắc có phở, miền trung có bún, miền nam có hủ tiếu thì người miền Tây có bánh canh là niềm tự hào.
Bánh canh là món dễ làm, dễ ăn. Sáng ra có bát bánh canh ấm bụng, trời nóng có bát bánh canh giải nhiệt, trời mưa se lạnh cũng có bát bánh canh nóng hổi, khi nào, ở đâu người ta cũng có thể ăn bánh canh.


Bánh canh có nhiều biến tấu khác nhau. Thường thì người dân Sài Gòn thích ăn bánh canh cua, vùng Trà Vinh, Sóc Trăng thích ăn bánh canh nước của người Khmer, còn các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Long An lại phổ biến món bánh canh làm từ bột gạo xắt.
Bột gạo xắt được làm rất đơn giản. Sau khi trộn đều, bột sẽ được cán mỏng bằng chai thuỷ tinh, rồi cắt thành từng thanh dài. Sau đó người ta cũng đun một nồi nước sôi rồi thả thanh bột vào đến khi bột chín thì vớt ra.

Sau khi vớt ra, bột được cho ngay vào nồi nước lèo thịt vịt, lúc này nước thịt sẽ ngấm vào bột, ngọt dịu, đồng thời nước lèo cũng chuyển sang trạng thái sền sệt màu trắng đục, đặc gần như cháo.
Ngoài nguyên liệu thịt vịt, người miền Tây cũng có biến tấu với cách trộn tiết vịt với gạo nếp, rồi luộc chín cùng thịt vịt.
Đến với tour miền tây, bạn sẽ được thưởng thức bánh canh bột xắt thịt vịt với nước chấm mắm gừng, chanh tỏi ớt. Có khi người bán sẽ cho thêm nấm mối, giò heo để tăng hương vị cho tô bánh canh.
Tới miền Tây, du khách có thể ăn món này tại thành phố Bến Tre, hoặc Mỹ Tho. Từ các khu chợ lớn nhỏ tới các hàng quán lề đường, chỉ với 20.000 đồng là bạn sẽ có một tô bánh canh ngon tuyệt.


Thưởng thức từng sợi bánh canh dẻo, miếng tiết beo béo ăn, thịt vịt thơm mà dai, chấm với chén mắm chua chua, cay nồng, chút hành phi, tỏi phi góp phần hương vị thêm đậm đà. Thưởng thức món này trong những ngày mưa phùn ở Tây Nam Bộ là tuyệt vời nhất

Đậm đà hương vị món bánh canh bột xắt thịt vịt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét