Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Đà Lạt - mảnh đất không chỉ dành cho tình yêu đôi lứa mà còn là địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê  ẩm thực. Bầu không khí mát mẻ, cuộc sống nhẹ nhàng không ồn ã, đây chính không gian để thưởng thức các món ăn ngon một cách trọn vẹn nhất. Và món ăn gợi ý cho bạn ngày hôm nay chính là bánh ướt lòng gà Đà Lạt.
Bánh ướt không phải là món ăn chỉ có ở Đà Lạt nhưng cái sáng tạo ăn với lòng gà thì chỉ nơi đây mới có. Nếu đi tour miền tây, bạn sẽ thấy người dân ở đây ăn bánh ướt với chả lụa, nem chua và rau sống, còn đến Đà Lạt, bạn sẽ được ăn bánh ướt với lòng gà, thịt gà xé. Lòng gà beo béo, dai dai, thịt gà là loại gà đồi thịt ngọt và chắc, da gà vàng óng, giòn giòn, khi ăn mang lại cảm giác vô cùng thích thú. Từng miếng bánh ướt dẻo, vị ngọt của thịt gà, chén nước mắm đậm đà, tất cả làm nên một món ăn bình dị mà ấn tượng.


Quán ăn bán món bánh ướt lòng gà nổi tiếng nhất phải kể tới quán trên đường Tăng Bạt Hổ. Không chỉ người dân địa phương mà du khách tới đây ăn cũng rất đông. Bí quyết làm nên thành công của món ăn chính là nguyên liệu đảm bảo và chất lượng. Bánh được làm rất công phu nên vị mềm dai, không nát, lòng gà thơm lừng, thịt gà đồi chính hiệu nnê chất lượng cao, cùng với chén nước mắm pha theo công thức riêng rất vừa ăn.
Khi gọi món, người bán hàng nhanh nhẹn xếp bánh ướt, rau thơm cùng vài miếng bánh tôm chiên giòn vào tô. Phần nội tạng gà như lòng, mề, gan gà sẽ tùy khẩu vị của thực khách vào đưa vào cùng hịt gà xé rồi chan nước mắm chua ngọt lên bên trên nữa là xong. Trứng non có ít nên chỉ ai đến sớm mới có cơ hội thưởng thức.


Quán bắt đầu bán từ 2h chiều đến khi hết hàng, thường vào cuối tuần quán sẽ hết sớm nên mọi người phải đến sớm. Quán còn bán nhiều món ăn khác như lòng thập cẩm, bánh ướt gà xé và cháo gà, gỏi gà món nào cũng ngon cả.

Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét