Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Món ngon chợ Cao Lãnh

  1. Cơm tấm

Cơm tấm là món ngon mà bất kỳ ai khi tới du lịch miền tây đều không thể bỏ qua. Nổi tiếng nhất có lẽ là ở Sài Gòn, đĩa cơm tấm với những miếng sườn thơm nức. Tại Cao Lãnh, cơm tấm được biến tấu với những miếng thịt ba chỉ được tẩm ướp đậm đà, những dẻ sườn béo ngậy hay những chiếc đùi gà vàng ruộm. Mỗi đĩa cơm đầy ụ chỉ có giá 20.000 đồng.


2. Đồ nướng

Cả một khu chợ thơm lừng mùi của các món nướng. Những chú cá lóc được nướng vàng ươm, từng xiên thịt được tẩm ướp kỹ càng nướng cháy cạnh thơm lừng để ăn kèm với bánh tằm bì, bánh cuốn hay cơm tấm, hấp dẫn.


3. Bột chiên

Đây là món ăn vặt đang rất hot. Từng miếng bột chiên bùi bùi, beo béo được chiên kèm với trứng, ăn cùng chút rau răm, đồ chua, chắm với tương ớt. Cái vị béo của bột quyện với trứng, thêm vị hăng của rau răm, cay xè của ớt, đây là món ăn vô cùng thú vị.


4. Há cáo

Nếu như bạn đã quá quen với các món dissum hấp thì hãy tới chợ Cao Lãnh để thưởng thức một biến tấu thú vị của món này, đó là há cảo chiên trứng. Món này ăn kèm với các loại rau chua và nước tương


5. Bánh tráng nướng

Không phải bánh tráng nướng cùng trứng và nhân thịt, xúc xích như bình thường, tại Cao Lãnh, người ta ăn bánh tráng nướng với xiên thịt tách biệt.


6. Bánh ướt

Bánh ướt là loại bánh phổ biến ở miền trung. Thông thường người ta ăn bánh này với chả, nem chua, lạp xưởng, kèm theo ít giá đỗ và hành phi


7. Đồ chay


Đổi gió một chút với các món chay, bạn có thể thưởng thức hủ tiếu xào chay hay mỳ hủ tiếu chay. Mỗi phần ăn có mỳ, đậu, nấm, chả chay, rau củ,... Chỉ với giá 15000 - 20000 đồng/suất là bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này.


Món ngon chợ Cao Lãnh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét