Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Cua mặt trăng - đặc sản hấp dẫn ở Côn Đảo

Đến với Côn Đảo, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, được tận hưởng những loại đặc sản thơm ngon mà chỉ nơi đây mới có. Những buổi sáng ngắm bình minh ở bãi Đầm Trầu đẹp nức lòng, những buổi chiều ngắm hoàng hôn trên bãi Ông Đụng, cùng khám phá rừng nguyên sinh, ban đêm đi viếng nghĩa trang Hàng Dương, tới hòn Bảy Cạnh xem rùa biển đẻ trứng để rồi ngày hôm sau tự tay thả những chú rùa con về với biển khơi. Mọi trải nghiệm đều mang lại cho bạn sự tuyệt vời khó tả. Ẩm thực Côn Đảo đặc sắc nhất phải kể tới mứt hạt bàng, loại mặn, mứt ngọt. Không những vậy, cá mú đỏ hay cua mặt trăng cũng là món ngon không thể bỏ qua khi tới với Côn Đảo.



Cua mặt trăng sống rất nhiều trên Côn Đảo. Loài cua này có nhiều hình tròn hồng đỏ đậm nằm rải rác ở mai với nhiều kích cỡ khác nhau. Gọi là cua mặt trăng bởi lẽ không những hình tròn trên mai tròn như trăng mà loài cua này lại có hương vị thơm ngon nhất vào thời gian trăng mọc, khác hẳn so với các loại cua biển khác. Cua biển bình thường khi trăng mọc thịt hay mềm xốp.



Cua mặt trăng ngon nhất là khi hấp hoặc rang me. Bình thường du khách tới tour Côn Đảo hay chọn cua mặt trăng hấp bởi với cách chế biển này thịt ghẹ giữ lại được hương vị nguyên ban đầu nhất. Từng miếng thịt cua ngọt đậm đà, dai. Dùng tay gỡ thịt rồi chấm với muối tiêu chanh, vị ngọt của cua, vị thơm nồng của tiêu hòa quyện. Hơn nữa, cua mặt trăng nướng cũng là đồ ăn được yêu thích. Thịt cua thơm ngon, mùi thơm nhẹ, nước cua chảy ra vị đậm đà. Còn với loại cua mặt trăng rang me, cái chua nhẹ của me quyện trong vị cay cay nồng của ớt, cùng mùi tỏi cháy, vị ngọt đậm đà của cua biển sẽ ai ăn một lần cũng nhớ mãi.
Thưởng thức các món ngon làm bằng cua mặt trăng khi tới du lịch nơi đây, bạn sẽ không thể nào quên mùi vị đặc trưng của nó. Thêm những trải nghiệm khám phá vui chơi và lịch sử hấp dẫn, mọi du khách sẽ có một chuyến đi du lịch Côn Đảo tuyệt vời và đáng nhớ.


Cua mặt trăng - đặc sản hấp dẫn ở Côn Đảo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét