Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Bột chiên - món ăn vặt nức tiếng tại Sài Thành

Bột chiên là thức ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn. Món ăn này có giá phải chăng, thưởng chỉ 20k/đĩa, lại được nấu nhanh, gọn, nhiều thành phần (thường rán cùng trứng và tóp mỡ) nên được các bạn trẻ rất yêu mến. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Hoa, được người Hoa mang vào nước ta với hương vị không khác nhiều so với nguyên bản. Món này xuất hiện ở trong Nam, thường được mọi người ăn chơi vào các buổi sáng hay buổi tối, vì vậy nếu có dịp tới tour Sài Gòn miền tây, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ngon hấp dẫn này.

Cách chế biến món bột chiên không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm cao. Đầu tiên sẽ khuấy đều bột gạo và bột năng với một lượng nước ấm nhất định, tỷ lệ này không có công thức chính xác mà tùy vào kinh nghiệm của từng người làm. Tiếp đó, người ta cho thêm 1 muỗng dầu ăn, nêm nếm gia vị rồi lại bắc nồi lên bếp cho lửa nhỏ, khuấy đều tay tới khi bột đặc lại.
Sau khi bột chuyển sang đặc và trong, đổ bột vào khuôn rồi cho vào hấp 30 phút, để nguội. Ngoài ra, cũng có một số người đưa bột đã hấp trong ngăn mát tủ lạnh vì sau đó đưa bột đi chiên sẽ ngon hơn. Tới khi bột nguội, cắt bột thành từng miếng, rưới nước tương lên và trộn đều.


Cuối cùng là đưa bột đi chiên. Người ta chiên bột trên cái chảo gang rất lớn ở nhiệt độ cao. Chiên bột phải làm sao để vỏ ngoài của bột giòn tan nhưng bên trong vẫn mềm và dai. Không ai lấy chảo thường và bếp ga gia đình để chiên bột cả vì nếu dùng những loại này thì bột sẽ không ngon.
Đun tới khi chảo thật nóng, thêm một chút mỡ nước vào chảo, cho 10 - 12 miếng bột vào và chiên vàng, sau đó cho thêm trứng gà, tán ra, rắc hành lá, rồi úp lại cho vàng mặt kia là xong.
Bột chiên phải là loại làm từ loại gạo mới thì mới trắng và thơm. Nếu làm bằng gạo cũ thì khi chiên lên miếng bột sẽ bị xỉn màu.

Miếng bột chiên phải đạt đủ độ mịn, độ dẻo. Chảo chiên phải là chảo gang dày rộng mặt, không đọng mỡ, thời gian chiên bột chỉ khoảng ba, bốn mươi giây với nhiệt độ cao, nếu không bột bị dai và ngậm mỡ

Bột chiên - món ăn vặt nức tiếng tại Sài Thành Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét