Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Món ngon Phan Rang không thể bỏ qua

Bánh căn

Có bề ngoài khá giống với bánh khọt miền Nam, bánh căn ở Phan Rang được nấu trên lò đất nung, với những chiếc chén nhỏ, có nắp đậy. Khi người gọi, người làm bánh sẽ bắt đầu đổ bột vào các chén, đậy nắp và tăng lửa, đợi tới khi bánh chín tới thì múc ra.
Bánh căn có lớp vỏ mềm, xốp, nhân bánh là thịt heo và trứng. Có nơi, người ta biến tấu tới tôm, mực hay nhân trứng cút.
Bánh căn ăn cùng với rau sống và chấm với chén nước chấm có vị đặc trưng của Phan Rang. Rau ăn cùng là húng quế, xà lách, cải xoăn, xoài xanh thái sợi.


Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá vốn không phải là món ăn xa lạ gì với dân miền trung và miền nam. Bánh canh Nha Trang được làm hoàn toàn từ bột gạo, sợi bánh mềm, mịn. Chả cá mềm, được làm từ thịt cá tươi, giã nhuyễn, chiên vàng. Phần xương cá nấu để nấu nước lèo nên đem lại vị ngọt thanh cực kỳ đặc biệt.
Bát bánh canh chả cá thơm nức, ngọt thanh, dìu dịu nhưng vị ngọt cứ đọng mãi trên cổ. Không những có chả cá chiên, người dân còn cho thêm cả chả cá hấp, thêm chút hẹ thái nhỏ, thơm nồng. Sợi bánh canh trắng muốt, vị chả cá đậm đà.


Bánh xèo nồi đất

nếu đi tour miền tây, du khách sẽ thấy bánh xèo ở đây được làm bằng một chiếc chảo rất to, còn ở Phan Rang, bánh xèo lại được làm trong những khuôn chảo nhỏ. Bột bánh xèo phải được làm từ loại gạo ngon, ít bột nghệ và nước dừa. Nhân bánh gồm giá, thịt heo với hải sản. Nước chấm pha theo bí quyết riêng của mỗi quán. Chén nước chấm chua ngọt, có thêm tỏi ớt, mắm nêm
Người Phan Rang còn sở hữu một cách ăn bánh xèo lạ với cách cuốn cùng bánh tráng thông thường là cho cả cái vào tô rồi tưới nước chấm và trộn với rau sống là ăn. Dù ăn theo cách nào thì mùi vị thơm ngon của chiếc bánh xèo cũng không thay đổi



>> xem thêm: du lich phu quoc


Món ngon Phan Rang không thể bỏ qua Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét