Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Quán phở chua nức tiếng ở Sài Gòn


Phở chua là đặc sản của Lạng Sơn, món ăn này không dễ kiếm ở miền Nam chứ đừng nói tới tìm quán ngon. Nhưng mà ở quận 3, có một quán ăn bình dân bán phở chua cực kỳ đông khách, là nơi mà người dân ngoài bắc tìm lại hương vị quen thuộc của món ăn quê mình.
Phở chua không phải ăn với nhiều nước dùng như món phở truyền thống, thay vào đó là chỉ tưới lên phở một ít nước sốt màu nâu, hơi sánh đặc. Lớp nước sốt này được làm theo công thức gia truyền của từng quán.
Ngoài những bánh phở trắng tinh, dai dai thì bát phở chua truyền thống còn có thêm rất nhiều thịt gà, nội tạng gà: lòng, mề, gan,...  Phở chua được ăn cùng với bánh tôm, đu đủ bào sợi mỏng và thêm nhiều loại sau thơm, vừa tăng thêm mùi vị cho món ăn vừa giúp món ăn khỏi bị  ngấy.



Ngoài ra, ăn phở chua thì không thể thiếu tóp mỡ chiên giòn. Vài miếng tóp mỡ nhỏ, dậy mùi thơm, ăn béo ngậy. Trong khi phục vụ, chủ quán còn cho thêm một chén nước nhỏ được nấu từ nước luộc gà, thêm một ít hành lá và hành phi, ngọt đậm đà. Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy ở chén súp có một váng mỡ gà mỏng, nhưng lại hề bị béo quá, khi ăn cùng phở chua sẽ làm giảm đi vị chua của nước sốt, cũng làm món ăn đỡ ngán hơn.
Cách ăn món phở chua gần giống các món trộn, người bán sẽ cho tất cả mọi thứ vào trong tô, khi ăn bạn chỉ cần trộn đều bánh phở, rau thơm thịt với nước sốt, đợi vài giây cho ngấm là có thể ăn ngay.
Ngoài phục vụ món phở chua, quán còn phục vụ thực khách cả bánh giò và cháo sườn. Cháo sườn đặc, cho nhiều thịt bằm với hành phi ăn với nước mắm.

Lịch quán bán từ 15h30 cho đến khi hết hàng, thường đông khách nên quán luôn hết sớm. Quán đông nhất là trong thời gian từ 18h - 19h, khách ngồi kín hết các bàn. Người bán còn phải kê thêm cả bàn ở ngoài trời cho khách.
>>xem thêm: tour miền tây

Quán phở chua nức tiếng ở Sài Gòn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét