Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Xuýt xoa vị mỳ cay Sài Thành


Vốn có nguồn gốc từ Bình Định nhưng món mỳ cay này được thực khách Sài Gòn cực kỳ yêu thích. Mỗi phần mỳ gồm bún hoặc mì tùy sở thích cá nhân, thêm vị ngọt đậm đà của thịt bò bằm, giòn giòn của bò miếng, chả tôm xay nhuyễn dai dai, cả bò viên và trứng beo béo, ngậy ngậy... tất cả kết hợp lại thành một đĩa mỳ cay hoàn hảo


Một đặc điểm của món ăn này là sử dụng rất nhiều hành, từ hành tươi đến hành khô nên nếu không thích ăn hành bạn phải dặn dò chủ quán trước.
Từng bán mỳ cay hấp dẫn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi màu sắc vàng ruộm vô cùng hấp dẫn, hương thơm ngậy ngậy, mùi hành phi đậm đà. Khi ăn, bạn sẽ thấy ngay được vị cay nồng của mì, vị ngọt đậm đà của thịt, từng lát hành phi giòn rụm.
Sau khi trụng mỳ, từng sợi mì đã bắt đầu nở, hơi dai những không hề bị nát, bà chủ đưa thoăn thoắt vào tô. Tiếp tục nêm nếm thêm bột canh, đường, nước mắm, sốt ớt, sốt cà và không thể nào thiếu 1 thìa muối ớt, đảo đều đến khi mỳ thấm gia vị cũng như lên màu đẹp mắt. Tiếp tục trùng thịt tái chín rồi cho vào tô, thêm chút hành phi thơm lừng. Chỉ 30s thôi là bạn có một phần mỳ nóng hổi, thơm lừng và vô cùng hấp dẫn.




Chủ quán nhanh nhẹn, nhiệt tình lại vô cùng tâm lý. Mới chỉ tới vài lần thôi những mà cô đã nhớ bạn ăn  mặn hay ăn nhạt, ít bánh, nhiều mì, hay không lấy bánh,... chỉ cần ngồi xuống ghế là sẽ được phục vụ như ý.
Theo như cô tâm sự thì cô đã bán món mỳ cay này được gần 40 năm. Trước kia, mẹ cô cũng bán món này.


Nếu có dịp đi tour Sài Gòn Miền Tây, và bạn lại thuộc tuýp người ưa ăn vặt, thích khám phá văn hóa ẩm thực thì nên ghé Sài Gòn để thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé
>> xem thêm: bánh xèo Mỹ Cang

Xuýt xoa vị mỳ cay Sài Thành Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét